EKH เผย Q3/63 พลิกกำไรจากไตรมาสก่อน หลังผู้ใช้บริการรพ.เพิ่ม-ไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2020 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/63 มีกำไรสุทธิ 15.89 ล้านบาท จากขาดทุนสุทธิ 0.22 ล้านบาทในไตรมาส 2/63 ขณะที่มีรายได้รวม 156.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.84% จากไตรมาสก่อน

เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นจากจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน จากการผ่อนคลายมาตรการปิดประเทศของไทยและประเทศที่เป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัท ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล เพราะเป็นช่วงฤดูฝนที่ปีนี้ค่อนข้างยาวนาน ทำให้เกิดโรคระบาดค่อนข้างมาก ทั้งไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก รวมถึงโรคในเด็กเล็ก เช่น RSV ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง EKH มีความเชี่ยวชาญ

สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากเชื่อว่าจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการจะยังคงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งน่าจะผลักดันให้รายได้และกำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"แม้ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 รายได้รวมและกำไรสุทธิจะลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ส่วนหนึ่งมาจากการผ่อนคลายมาตรการปิดประเทศของไทยและประเทศที่เป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัท อีกทั้งในครึ่งปีหลังเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ และเชื่อว่าจะยังคงดีอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4 โดยเชื่อว่านับต่อจากนี้ภาพรวมธุรกิจของ EKH น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งยังคงมุ่งเน้นขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น เพื่อรักษาอัตรากำไรให้เติบโตและสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง"นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ