STEC ร่วง 6.77% โบรกชี้ take profit หลังขึ้นแรง/คาดปีนี้พลิกกำไรได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น STEC ร่วง 6.77% อยู่ที่ 6.20 บาท ลดลง 0.45 บาท เมื่อเวลา 15.04 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.80 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 6.80 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 6.10 บาท
นักวิเคราะห์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า หุ้น STEC ปรับลงแรงวอลุ่มแน่น น่าจะเป็นไปตามตลาดเพราะช่วงที่ตลาดปรับขึ้นราคาหุ้นตัวนี้ก็ขึ้นร้อนแรงกว่าตัวอื่น การที่ตลาดโดยรวม take ลงมา ตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในหลายๆตัวที่จะมีการ take profit ลงมา
ถ้าดูในเรื่องของ Fundamental ของธุรกิจปีนี้คงไม่มีอะไรน่าห่วงถึงแม้ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไม่ได้โดดเด่นมาก โดยไตรมาส 1 กำไร 31 ล้านบาท ไตรมาส 2 คาดการณ์เบื้องต้นน่าจะมีกำไร 40 กว่าล้านบาท แต่ครึ่งปีหลังน่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าครึ่งปีแรกเพราะจะเริ่มรับรู้รายได้ส่วนโรงไฟฟ้า 4 โรงที่มีกำไรสูงจะชดเชยกับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่อาจจะยังทรงๆอยู่ได้ ถ้าทั้งปีมองว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกกำไร 270 ล้านบาท จากปีที่แล้วที่ขาดทุน 1,780 ล้านบาท
"ไม่มีประเด็นข่าวอะไรที่มีนัยสำหรับ STEC เชื่อว่าหุ้นตัวนี้ยังมีประเด็นบวกอีกหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประมูล IPP ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นซับที่จะได้และเรื่องรถไฟฟ้า ยังคงแนะซื้อราคาที่เหมาะสม 8 บาท"นักวิเคราะห์ กล่าว
ส่วนรถไฟฟ้าสายสีแดงมองว่าผู้รับเหมาทุกรายคงยื่นประมูลทั้งหมด คงต้องดูเงื่อนไขที่รัฐบาลทำ TOR ออกมาว่าแต่ละเงื่อนไขมีข้อได้เปรียบข้อเสียเปรียบสำหรับผู้รับเหมาขนาดไหน คงต้องประเมินดูว่าการประมูลจะคุ้มค่าหรือเปล่าแต่เชื่อว่าผู้รับเหมาทุกรายจะต้องยื่นประมูลอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ