"เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้" เคาะราคา IPO สัปดาห์นี้-เข้าเทรดภายใน พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2020 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า JR เตรียมกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ในสัปดาห์นี้ ก่อนคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงปลายเดือน พ.ย. นี้

ทั้งนี้ JR เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.32% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO แบ่งเป็น 184 ล้านหุ้นเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันราว 45% และประชาชนทั่วไป ขณะที่อีก 16 ล้านหุ้นจะเสนอขายให้แก่ผู้บริหารและพนักงานของบริษัท

สำหรับการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (โรดโชว์) ที่หาดใหญ่-เชียงใหม่ และกรุงเทพในช่วงที่ผ่านมา ผลตอบรับจากนักลงทุนออกมาดีมาก เนื่องจาก JR ถือเป็นผู้ให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสารโทรคมนาคมเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร ที่มีความชำนาญ และประสบการณ์ยาวนานกว่า 26 ปี

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนปี 63 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 929.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.86% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 637.06 ล้านบาท ในขณะที่มีกำไรสุทธิ 63.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.25% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40.76 ล้านบาท

ขณะที่ ณ สิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ราว 6,386.63 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในข่วงที่เหลือของปีนี้ราว 547.90 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 64-66 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นเป็นกว่าปีละ 2,000 ล้านบาท จากปกติบริษัทมีรายได้ราว 800-900 ล้านบาท/ปีในช่วงที่ผ่านมา และในอนาคตบริษัทยังมีโอกาสการเติบโตอีกมากจากอุตสาหกรรมที่ยังขยายตัว ทั้งการขยายโครงการรถไฟ รถไฟฟ้า สนามบิน และโครงการโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ที่ยังจะมีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในฐานะทางการเงินปัจจุบันถือว่าค่อนข้างแข็งแรง โดยปัจจุบันมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ 2.1 เท่า และเป็นหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยอยู่ที่เพียง 0.1 เท่า

"แม้ว่า JR แทบจะไม่มีหนี้ แต่ด้วยอนาคตที่มีโอกาสที่จะเติบโตอีกค่อยข้างมากด้วยการผลักดันการเติบโตของภาครัฐบาลที่มีการพัฒนาโครงการโครงสร้างพื้นฐานอีกมา การระดมทุนครั้งนี้จึงเป็นการรองรับการรับงานที่มีขึ้น และเราจะเป็นหุ้นที่มีผลประกอบการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งเชื่อว่านักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในหุ้น JR จะได้รับผลตอบแทนที่ดีในการลงทุนแน่นอน"นายสมภพ กล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ