สอท.ประสาน AWC ให้กลุ่มอุตฯใช้พื้นที่ AEC TRADE CENTER ฟรีนาน 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2020 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ประสานความร่วมมือกับ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ในการใช้พื้นที่ภายในโครงการ AEC TRADE CENTER?PANTIP WHOLESALE DESTINATION เพื่อการจัดแสดงสินค้าของกลุ่มอุตสาหกรรมภายใต้ ส.อ.ท.ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆของไทย เพราะเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจจากแพลตฟอร์มออนไลน์ของ ส.อ.ท. (FTIebusiness.com) ที่มีอยู่แล้วสู่หน้าร้านจริง เพื่อให้ผู้ซื้อและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เห็นและสัมผัสสินค้าของจริงจากผู้ประกอบการ ทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและขยายโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆภายในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ส.อ.ท.เป็นตัวแทนภาคอุตสาหกรรมที่มีหน้าที่หลักในการประสานงานระหว่างภาคเอกชนและภาครัฐบาล ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจโดยรวมของไทย ผ่านกลุ่มอุตสาหกรรม 45 กลุ่ม เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์ กลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม และกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก เป็นต้น 11 คลัสเตอร์ สภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัด และสถาบันภายใต้การกำกับดูแล 9 สถาบัน ซึ่งเป็นการเสริมสร้างฐานรากที่แข็งแกร่งสู่อุตสาหกรรมไทย

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของบริษัทในการร่วมเสริมสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่งโดยเร็วอีกครั้ง สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทในการ "สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า" ซึ่งบริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไทยเข้าใช้พื้นที่ของ AEC TRADE CENTER?PANTIP WHOLESALE DESTINATION โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ด้วยความพรั่งพร้อมของโครงการในฐานะศูนย์กลางการค้าส่งใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งขนาดของพื้นที่ซึ่งมีขนาดใหญ่ ทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญต่างๆของกรุงเทพฯ จึงสามารถสนับสนุนผู้ประกอบการภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆในการแสวงหาโอกาสใหม่ๆในการขยายธุรกิจ ด้วยช่องทางในการขายสินค้า และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไร้ขีดจำกัด

ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ส.อ.ท.จะให้การสนับสนุน AWC ด้วยช่องทางการประชาสัมพันธ์โครงการ AEC TRADE CENTER ? PANTIP WHOLESALE DESTINATION ตลอดจนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้ง FTI Thailand Channel, FTI Academy และ FTI Super App เพื่อนำผู้ประกอบการเข้าร่วมการแสดงสินค้าในพื้นที่ของโครงการ สนับสนุนกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยที่มีคุณภาพขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ตลอดจนช่องทางการเข้าถึงฐานข้อมูลผู้ประกอบการผ่านระบบ FTI e-Business เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจไทยสู่ตลาดโลก

สำหรับ AEC TRADE CENTER ? PANTIP WHOLESALE DESTINATION เป็นโครงการแฟล็กชิพของเออีซีเทรด เซ็นเตอร์ ซึ่งเกิดขึ้นจากแนวคิดของ AWC ในการพัฒนาศูนย์ค้าส่งครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค CLMVT และเชื่อมโยงไปยังประเทศจีน เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้านานาชาติของอาเซียนครบวงจร โดยโครงการตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ นับเป็นศูนย์กลางการค้าส่งแบบวันสต็อป ครบวงจร ใจกลางกรุงเทพฯ แห่งแรกของไทย ด้วยพื้นที่รวมกว่า 30,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่แสดงสินค้า ศูนย์ SMEs Service Solution (SSS) พร้อมสตูดิโอถ่ายภาพเพื่อให้ผู้ค้าสามารถใช้บริการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming) ห้องประชุม และสัมมนาขนาดย่อม พื้นที่ให้บริการคำปรึกษาด้านธุรกิจ ศูนย์นำเข้าและส่งออกที่โครงการ

โดยบริษัทมีศูนย์แสดงสินค้าคุณภาพคัดสรรจากพันธมิตรจาก "Yiwu Selection Thailand Showcase" จากความร่วมมือกับ Zhejiang China Commodities City Group Co., Ltd. (CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู (Yiwu) ประเทศจีน เพื่อเป็นศูนย์กลางที่จะเชื่อมโยงกลุ่มผู้ซื้อ ทั้งผู้ผลิตผู้ส่งออก และผู้นำเข้าสินค้า ทั้งภายในประเทศ ระหว่างภูมิภาค และทั่วโลกตลอดทั้งปี โดยพร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพ.ย. 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ