LHK คาดครึ่งหลังงวดปี 63/64 ฟื้นต่อเนื่องตามอุตฯยานยนต์,ศึกษาธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2020 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส อัครพงษ์พิศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล (LHK) เปิดเผยถึงทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของงวดปี 63/64 (ต.ค.63-มี.ค.64) จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะได้ปัจจัยหนุนหลักจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวได้ค่อนข้างดีซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทกว่า 30%

ขณะเดียวกัน กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องด้วย ตามการส่งออกไปยังประเทศคู่ค้าที่การล็อกดาวน์เริ่มผ่อนคลายลง รวมถึงเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นของยอดขายในประเทศที่ได้แรงหนุนส่วนหนึ่งมาจากการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยของผู้ประกอบการจากจีนและญี่ปุ่น

ส่วนอุตสาหกรรมก่อสร้าง แม้ว่าภาคเอกชนยังคงชะลอตัว แต่รัฐบาลยังคงมีการลงทุนการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ทั้งในโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และโครงการขนาดเล็ก จึงช่วยทำให้ยังมีกำลังซื้อจากส่วนนี้เข้ามาอยู่

"เรามองรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสที่จะกลับมาฟื้นตัวและกลับไปเท่ากับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยปัจจัยหนุนหลัก คืออุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจองเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง ซึ่งในส่วนนี้เป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัท โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี รวมไปถึงการหาลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่ทำมาร์จิ้นได้ค่อนข้างดี"นายวิทวัส กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจะเป็น New S-Curve ของการเติบโตบริษัทด้วย แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ