ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น Fund Flow ยังไหลเข้าหวังวัคซีนโควิดหนุนศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2020 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะยังขยับขึ้นต่อจากวานนี้ โดยภาพตลาดขณะนี้อยู่ในภาวะ Risk on ที่นักลงทุนกลับเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงส่งผลให้ตลาดหุ้นและราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ขณะที่ราคาทองคำปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นผลจากความคืบหน้าวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ล่าสุดบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ที่พัฒนาวัคซีนร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดนั้น เบื้องต้นมีค่าประสิทธิภาพเฉลี่ย 70% ต่อเนื่องจากการพัฒนาวัคซีนของไฟเซอร์ อิงค์ และโมเดอร์นา อิงค์ ที่ได้เปิดเผยความคืบหน้ามาแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ความสำเร็จของการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ทำให้ตลาดคาดหวังว่าเศรษฐกิจโลกในปี 64 จะฟื้นตัวได้ดีขึ้น แม้สถานการณ์การระบาดจะยังมีอยู่มากก็ตาม ประกอบกับความชัดเจนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่นายโจ ไบเดน ซึ่งมีนโยบายที่คาดเดาได้ง่าย เป็นผู้ได้รับชัยชนะเป็นว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่นั้น ส่งผลดีต่อตลาดหุ้นทำให้มีแรงซื้อคืนของนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในตลาดหุ้นเกิดใหม่ (Emerging Market) ซึ่งรวมถึงไทยด้วย

สำหรับการลงทุนภาพใหญ่ในตลาดหุ้นไทยยังเป็นทิศทางของเงินไหลเข้าจากปัจจัยด้านมหภาคที่ดูดีขึ้น แต่การที่ดัชนีปรับขึ้นมาค่อนข้างมาก รวมถึงนักลงทุนต่างชาติไม่ได้ซื้อต่อเนื่องในทุกวัน โดยพลิกกลับมาขายสุทธิบ้างในบางวันนั้น ก็อาจทำให้ตลาดอาจมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง ประกอบกับตลาดยังจับตาการชุมนุมทางการเมืองที่ยังมีอยู่ต่อเนื่อง โดยล่าสุดนัดชุมนุมกันในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) แม้คาดว่าจะไม่มีสถานการณ์รุนแรง แต่ก็น่าจะยังเป็นปัจจัยรบกวนอยู่ และอาจทำให้เงินทุนไหลเข้าสะดุดได้บ้าง

พร้อมให้แนวรับที่ 1,415 และ 1,410 จุด ส่วนแนวต้าน อยู่ที่ 1,435-1,440 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ