BLS คาดบัญชีเปิดใหม่ปีนี้ 6 หมื่นบัญชีเน้นพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์นลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง (BLS) เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดบัญชีใหม่ปีนี้จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 60,000 บัญชี จากช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีผู้เปิดบัญชีใหม่แล้วกว่า 50,000 บัญชี ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีบัญชีทั้งหมดราว 450,000 บัญชี โดยเป็นบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวราว 50% ของทั้งหมด และเป็นการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากกว่า 40% ขณะที่ตลาดรวมปัจจุบันมีอยู่ราว 1.5 ล้านบัญชี

บริษัทเน้นการพัฒนาการลงทุนครอบคลุมทุกมิติ เพื่อตอบทุกเป้าหมายทางการเงิน และให้นักลงทุนได้พบกับชีวิตการลงทุนที่ง่ายทุกขั้นตอน ครบวงจรด้วย Premium Investment Services ตลอดปี 63 บริษัทเดินหน้าเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อการลงทุนในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือดูหุ้นก่อนเทรด (Pre-Trade) คือ 1.Global Signals ตัวช่วยจับจังหวะทิศทางซื้อขายหุ้นต่างประเทศอย่างมืออาชีพ ผ่านการวิเคราะห์ทางเทคนิคด้วยกราฟ หรือ เครื่องมือ Indicators ยอดนิยมที่จะแสดงผลออกมาเข้าใจง่าย ด้วยจำนวนรูปของกระทิง (Bull Signals) และหมี (Bear Signals)

2.Global Corporate Actions บริการแจ้งเตือนสิทธิประโยชน์หุ้นต่างประเทศ ทั้งในตลาดสหรัฐฯ ฮ่องกง และเวียดนาม ผ่านทาง e-mail และ SMS สำหรับลูกค้า BLS Global Investing เพื่อจะได้ไม่พลาดข่าวสารของหลักทรัพย์ต่างประเทศที่ถือครอง

3.เว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น ภายใต้แนวคิด "Customer-Centric" เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ของ DW รวมทั้งสามารถเข้าถึงตาราง DW ได้ง่าย รวดเร็ว ครบจบในหน้าเดียว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ซึ่งหลายฟังก์ชันเป็นข้อมูลที่ในอุตสาหกรรมไม่มี แต่สามารถดูได้จากเว็บไซต์ DW01 เท่านั้น เช่น "My DW" ฟังก์ชันจดจำรายชื่อ DW ที่นักลงทุนเคยค้นหา เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวในการแสดงรายชื่อ DW ตามความสนใจของแต่ละคนโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เป็นต้น

นอกจากนั้นยังพัฒนาเครื่องมือที่ใช้เทรด (Trade) คือ 1.ระบบส่งคำสั่งซื้อขาย e-Block Trade ตัวช่วยลงทุน ธุรกรรม Block Trade ที่ตอบโจทย์ รวดเร็ว ไม่มีสะดุด และสามารถกำหนดจุดเข้าและออก ผ่านการตั้งคำสั่ง Conditional Order ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก 2.ระบบออมหุ้นอัตโนมัติ SAP DCA และ VA ที่เน้นการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยจำนวนเงินที่เท่ากันทุกงวด

ในขณะเดียวกันยังพัฒนาเครื่องมือ E-Services บริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมอย่าง E-ATS บริการโอนเงิน เพื่อทำการซื้อขายหุ้นหรืออนุพันธ์อัตโนมัติ สำหรับนักลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต, E-RO บริการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์หลักทรัพย์บัวหลวง พร้อมแจ้งวิธีชำระเงิน และ E-IPO ช่องทางจองซื้อหุ้นที่เสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มโอกาสการกระจายหุ้นให้มีความสะดวกมากขึ้น ครอบคลุมนักลงทุนทุกระดับ ปัจจุบันบริการฝากเงินออนไลน์,บริการจองหุ้นเพิ่มทุนออนไลน์ และบริการจองซื้อหุ้น มีการใช้งานแล้วประมาณ 88% ,72% และ 97% ตามลำดับ อย่างไรก็ดีจากข้อมูลการจองซื้อ IPO ตัวล่าสุด บริการ E-IPO ทำให้สามารถกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนได้เกือบ 6 พันคน

ทั้งนี้ บริษัทยังได้พัฒนาช่องทางการเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์ และเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศออนไลน์ โดดเด่นด้วยระบบออนไลน์ที่มีความทันสมัย รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเปิดบัญชีได้ สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร โดยมีทีมงานระดับมืออาชีพคอยดูแลผลประโยชน์สูงสุดของผู้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ