TMB มอบประกันอุบัติเหตุให้ลูกค้าบัญชีออลล์ฟรี หนุนเป้า 5 แสนบัญชีใหม่ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2020 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกโครงการมอบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าบัญชีออลล์ฟรี (All Free) เพียงคงเงินไว้ในบัญชี 5,000 บาทขึ้นไปทุกวัน สำหรับประกันอุบัติเหตุดังกล่าวที่ธนาคารมอบให้ลูกค้านั้นสามารถเบิกค่ารักษาได้ไม่จำกัดครั้ง ไม่ต้องสำรองจ่าย ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุไม่คาดฝันได้

ขณะเดียวกันธนาคารยังได้ร่วมกับธนชาตประกันภัยออกบัตร e-Care Card บัตรประกันออนไลน์ ที่ช่วยพัฒนาประสบการณ์ให้ลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิ์ฟรีประกันอุบัติเหตุสามารถแสดงบัตรให้กับโรงพยาบาลได้ โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล ซึ่งลูกค้าจะเริ่มใช้บัตร e-Care Card ได้ตั้งแต่เดือนธ.ค.นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารคาดหวังการทำโครงการดังกล่าวจะกระตุ้นให้มีฐานลูกค้าที่เปิดบัญชีออลล์ฟรี ในสิ้นปีเพิ่มขึ้นกว่า 500,000 บัญชี ทำให้ในสิ้นปี 63 จะมีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการบัญชีออลล์ฟรี รวมทั้งสิ้น 3.5 ล้านบัญชี จากปัจจุบันอยู่ที่ 3 ล้านบัญชี โดยปัจจุบันมีลูกค้าที่ได้รับความคุ้มครองจากโครงการดังกล่าวรวม 1.5 ล้านราย หรือเป็นมูลค่าความคุ้มครองรวมกว่า 7.5 แสนล้านบาทในสิ้นปีนี้

นางสาวกนกวรรณ เพชรพิสิฐโชติ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรม TMB กล่าวว่า ธนาคารได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่เปิดตัว บัตรเดบิต ออลล์ฟรี ดิจิทัล ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมทั้งแรกเข้าและรายปี และลูกค้าไม่ต้องพกบัตรอีกต่อไป ตอกย้ำแนวคิด "ใช้ชีวิต ฟรี รอบด้าน" อย่างแท้จริง เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าสามารถเลือกใช้งานบัตรเดบิตออลล์ฟรี ดิจิทัล แทนการออกบัตรจริง แต่ยังคงได้สิทธิ์ประโยชน์และทำธุรกรรมได้ ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมเหมือนเดิม ใช้กดเงินสดแบบไม่ใช้บัตรได้ที่ตู้เอทีเอ็มทีเอ็มบี และธนชาต หรือชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วยการแจ้งตัวเลขบัญชีได้ ทั้งนี้บัตรเดบิด ออลล์ฟรี ดิจิทัล ได้เข้ามาตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมไร้เงินสดมากขึ้น

จากสถานการณ์การณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นปัจจัยผลักดันให้ลูกค้าสัมผัสเงินสดลดลง ในขณะเดียวกันลูกค้าก็เปิดรับและคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยจากข้อมูลพบว่า มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต เพื่อซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 100% หรือ 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีอื่น ๆ ของธนาคารอยู่แล้ว สามารถเปิดบัญชีออลล์ฟรีใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน TOUCH ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ส่วนลูกค้าใหม่ที่สนใจ สามารถเปิดบัญชีฟรี ได้ที่ทีเอ็มบีทุกสาขา โดยเมื่อเปิดบัญชีแล้ว สามารถรับสิทธิประโยชน์ต่างๆของบัญชีออลล์ฟรีได้ทันที

"ทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัญชีออลล์ฟรีในปี 64 จะยังคงตอกย้ำแนวคิด ?ใช้ชีวิต ฟรี รอบด้าน? โดยเป็นธนาคารที่เข้าใจลูกค้าและพร้อมนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการมาให้ลูกค้าก่อนเสมอ เพื่อร่วมสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยต่อไป"นางสาวกนกวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ