EWC เผยยอมรับเงื่อนไขชำระหนี้ SGF ในรูปเงินสด 190 ลบ.รวมกับที่ดิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีสเทิร์นไวร์(EWC) รายงานความคืบหน้าของคดีแห่งที่ยื่นฟ้องบมจ.สยามเจเนอรัล แฟคตอริ่ง(SGF) ว่า ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงยอมความกันได้ ศาลจึงมีคำพิพากษาตามยอมให้จำเลยชำระหนี้แก่โจทก์ตามฟ้อง จำนวน 505,800,109.59 บาท พร้อม
ดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 6 ต่อปีของต้นเงินจำนวน 500,000,000 บาท
ทั้งนี้ จำเลยตกลงชำระหนี้จำนวนแรกให้แก่โจทก์เป็นเงิน 190,000,000 บาท โดยการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินดังรายละเอียดต่อไปนี้
1. ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างตั้งอยู่บน น.ส. 3 ก เลขที่ 2090, 2091 ตำบลทรายขาว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เนื้อที่รวม 93 ไร่ 3 งาน 90 ตารางวา ซึ่งมีชื่อบริษัท พระรามเก้า เทรดดิ้ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้ถือ กรรมสิทธิ์
2. ที่ดินว่างเปล่าและที่ดินจัดสรรโครงการมอนพลับพลา โฉนดที่ดินรวม 73 โฉนด และที่ดินตั้งอยู่บน น.ส. 3 ก จำนวน 9 ฉบับ ซึ่งมีชื่อบริษัทเจเจ แลนด์ เดเวลอปเม้นท์ จำกัด เป็นผู้มีชื่อถือกรรมสิทธิ์
และ 3. ที่ดินและรีสอร์ทมอนพลับพลา ตั้งอยู่ที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โฉนดที่ดินรวม 62 โฉนด ซึ่งมีชื่อบริษัท เจเจ แลนด์ เดเวลอปเม้นท์ จำกัด เป็นผู้มีชื่อถือกรรมสิทธิ์
ในการดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินทั้ง 3 รายการ โจทก์และจำเลยจะร่วมกันดำเนินการติดต่อประสานงานกับผู้มีชื่อถือกรรมสิทธิ์ ให้ดำเนินการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินมาเป็นชื่อของโจทก์ ภายใน 45 วัน นับแต่วันทำสัญญาประนีประนอมยอมความ (วันที่ 21 สิงหาคม 2550)
สำหรับยอดหนี้ส่วนที่คงเหลือหลังจากชำระหนี้แล้ว จำเลยมีสิทธิ์ชำระหนี้ให้แก่โจทก์ด้วยเงินสด หรือทรัพย์สินอื่น หรือโดยโอนลูกหนี้ หรือสิทธิเรียกร้องที่อยู่เหนือลูกหนี้รายใดรายหนึ่งหรือหลายรายให้แก่โจทก์ได้ภายใน 36 เดือน นับแต่วันทำสัญญาประนีประนอมยอมความ
ส่วนกรณีที่บริษัทได้ดำเนินการบันทึกค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญสำหรับหนี้ดังกล่าวไว้แล้ว ดังนั้น หากบริษัท ได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าวข้างต้นแล้ว บริษัทจะบันทึกการได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินตามมูลค่าที่จะได้รับโอนเป็นทรัพย์สินของบริษัททั้งจำนวนและปรับปรุงสำรองค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเป็นรายได้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 11 ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ