(เพิ่มเติม) SCG เปิดตลาดบริการทำลายเอกสารครบวงจร, ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 25% ในปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโฟเซฟ จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย (SCG) เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาทในการเปิดตลาดบริการทำลายเอกสารข้อมูลสำคัญแบบครบวงจรรายแรกของประเทศ โดย 70% ของเงินลงทุนใช้ในการนำเข้าเครื่องจักรจากประเทศนิวซีแลนด์และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความสามารถในการทำลายเอกสารสำคัญสูงถึง 5 ตัน/ชม.หรือ 40 ตัน/วัน ที่เหลือเป็นการลงทุนด้าน Operation Cost, ระบบขนส่ง, พื้นที่โรงงาน ฯลฯ แหล่งเงินลงทุนดังกล่าว SCG จะเป็นผู้ลงทุนทั้งหมด และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนในปีที่ 3 ถึงปีที่ 4 
โดยรูปแบบบริการจะแบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ รับทำลายเอกสารแบบ daily ถึงที่ ครอบคลุมพื้นที่บริการในเขตกรุงเทพและปริมณฑล, รับทำลายเอกสารจำนวนมาก ขนาด 1 ตัน/ชม. และ ขนาด 5-10 ตัน/ขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วกว่า 10 ราย อาทิ KPMG, ไพรซ์วอเตอร์ เฮ้าส์ คูเปอร์, Amex, Exim Bank, Conoco, Toshiba ฯลฯ
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดนี้ในปี 51 ประมาณ 25% ของตลาดรวมซึ่งประเมินว่า จะมีมูลค่าประมาณ 150 - 200 ล้านบาท ด้วยฐานลูกค้าที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 140-150 ราย
"เนื่องจากตลาดนี้ยังเป็นตลาดใหม่สำหรับประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครทำธุรกิจทำลายเอกสารแบบครบวงจรและมีระบบระเบียบ ดังนั้นในช่วงแรกดังนั้นบริษัทอาจต้องใช้ระยะเวลาในการสร้าง Awarness สำหรับลูกค้าระยะหนึ่ง และเชื่อว่าเมื่อตลาดเริ่มมี Awarness แล้ว ธุรกิจนี้จะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอีกมากจากปัจจุบันตลาดเติบโตเพียง 3-5% ต่อปี" นายมนตรี กล่าว
นายมนตรี กล่าวต่อว่า ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า ข้อมูลสำคัญที่ต้องการทำลายจะเป็นความลับอย่างแน่นอน โดยบริษัทจะมีวิธีการทำลายเอกสาร 3 แบบ คือ ลูกค้าสามารถมาชมขั้นตอนการทำลายข้อมูลสำคัญได้ด้วยตัวเอง หรือ ดูวิธีการทำลายข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งบริษัทจะนัดวันและเวลาที่แน่นอนกับลูกค้า หรือ บันทึกขั้นตอนการทำลายข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบไว้ในแผ่นซีดีและจัดส่งให้ลูกค้า
สำหรับเอกสารที่ถูกทำลายแล้วถือเป็นลิขสิทธิ์ของ SCG ซึ่งสามารถนำไปรีไซเคิลป้อนเป็นวัตถุดิบให้กับโรงงานในเครือ SCG เพื่อลดนำการเข้าเยื่อกระดาษซึ่งมีระดับราคาสูง และจะเป็นการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายไปได้ด้วย
ปัจจุบันรายได้ของบริษัท อินโฟเซฟ จำกัด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของ SCG

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ