HILITE: SCGP พุ่ง 5.13% โบรกฯมองบวกต่อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่มีโอกาสเติบโตในระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2020 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCGP ราคาพุ่งขึ้น 5.13% มาอยู่ที่ 41.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,952.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 39.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 41.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 39.75 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ราคาพื้นฐาน 44 บาท มีมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ซึ่งมีโอกาสเติบโตได้ในระยะยาว ด้วยปัจจัยหนุนดังต่อไปนี้ 1) การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดการซื้อสินค้าออนไลน์ (E-commerce) 2) อัตราการเจาะตลาดบรรจุภัณฑ์ในอาเซียนยังอยู่ในระดับต่ำ 3) กิจกรรมการขนส่งที่เพิ่มขึ้น

4) ความกังวลต่อการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น 5) ขนาดและจำนวนประชากรรวมถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลง 6) แนวโน้มการบริโภคในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (Fast-Moving Consumer Goods :FMCG) ที่เพิ่มขึ้น 7) การเพิ่มขึ้นของรายได้จากชนชั้นกลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนามและไทย) และ 8) ประมาณการใช้บริการจัดส่งของพัสดุและอาหารเพิ่มขึ้น

คาดว่า EBITDA margin จะอยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 16% ในช่วงปี 2563-2566 โดยประมาณการไว้ที่ 16.5% ซึ่งได้แรงหนุนจาก 1) synergy benefit จากธุรกิจต้นน้ำไปยังปลายน้ำ (vertical integration) 2) การขยายกำลังการผลิตทั้งกระดาษบรรจุภัณฑ์ (packaging paper) และบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและโพลีเมอร์ (performance and polymer packaging-PPP) และ 3) การควบรวมกิจการที่มีศักยภาพ (Merger & Partnership) โดยประมาณการว่ากำไรสุทธิปี 2564 จะเติบโต 14%

SCGP เป็นหนึ่งในผู้นำบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในอาเซียน โดยเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ถือหุ้นในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจบรรจุภัณฑ์และผู้ให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมในอาเซียน มีผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์หลากหลาย เช่น บรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ กระดาษบรรจุภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและโพลิเมอร์ และภาชนะบรรจุอาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ