ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-มีโอกาสพัก หลัง Valuation เริ่มตึงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2020 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ และมีโอกาสที่จะพักตัวได้ แม้ตลาดสหรัฐฯจะปิดทำการเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ตลาดในยุโรปยังเปิดอยู่และราคาน้ำมันก็ได้ปรับตัวลง ประกอบกับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ออกมาว่าจะต้องใช้เวลาในการทดลองเพิ่ม ทำให้อาจเผชิญแรงขายทำกำไรบ้างจากหุ้นที่ขึ้นไปรับก่อนหน้านี้ ขณะที่วันนี้นายกรัฐมนตรีก็จะลงนามสั่งซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ด้วย ซึ่งไทยเราก็พึ่งตัวนี้

ด้านสัญญาณทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่า ราคาหุ้นไม่สอดคล้องกับเครื่องชี้วัดทางเทคนิค ซึ่งเป็นภาพไม่ดี และดัชนีฯได้ปรับขึ้นไปกว่า 200 จุด ทำให้เห็นว่า Valuation เริ่มตึงตัว

อย่างไรก็ดี ภาพรวม Fund Flow ยังคงไหลเข้า แม้ว่าวานนี้นักลงทุนต่างชาติจะขายสุทธิออกมาเล็กน้อยก็มองว่าเป็นการพักตัว แบบขายทำกำไรออกมาบ้างเท่านั้น ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ส่วนใหญ่จะไปทางลบเล็กน้อย อีกทั้งให้รอติดตามดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมของไทยเดือน ต.ค.ที่จะออกมาในวันนี้ และการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัสในวันที่ 30 พ.ย.รวมถึงติดตามการชุมนุมทางการเมืองในวันนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,420-1,425 จุด ส่วนแนวต้าน 1,450-1,455 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ