AEC ปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้ หวังช่วยปลดเครื่องหมาย C

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2020 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AEC ปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้ หวังช่วยปลดเครื่องหมาย C

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า การจัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในวันนี้ (27 พ.ย.) บริษัทมีแนวทางการแก้ไขกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัท ขึ้นเครื่องหมาย "C" โดยได้ดำเนินการปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเร่งดำเนินการเพิ่มรายได้ จากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ โดยการสรรหาทีมเจ้าหน้าที่การตลาดและลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับนักลงทุนรายย่อย (micro margin)

รวมถึงการเพิ่มรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งด้านการลงทุน และการปรับโครงสร้างให้กับบริษัทต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มรายได้ทางด้านการพัฒนาธุรกิจ โดยการเพิ่มช่องทางในการหารายได้จากบริษัทย่อยและบริษัทร่วม พร้อมทั้งสรรหา และเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

"บริษัทมั่นใจว่าแนวทางในการดำเนินการต่างๆ จะสามารถช่วยให้บริษัทมีพัฒนาการในทิศทางที่ดีขึ้นสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในเร็ววันนี้"นายประพล กล่าว

อนึ่ง สาเหตุที่หลักทรัพย์ของบริษัทยังคงขึ้นเครื่องหมาย "C" เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.63 โดยมีส่วนต่ำมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน 2,754.56 ล้านบาท เนื่องจากราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่ำกว่าราคาพาร์ ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองทางบัญชี จากมาตรฐานทางการเงินใหม่มาถือปฏิบัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ