ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: ดาวน์โจนส์ทรุดทุบคอมโพสิตเปิดเช้าดิ่ง 35.17 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2007 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ ( 6 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติพากันเทขายหุ้นกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทรุดตัวลงจากกระแสความวิตกกังวลเรื่องตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
นอกจากนี้ การที่บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดโรงงานผลิตชิป เนื่องจากภาวะการขาดแคลนพลังงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมายังเป็นอีกปัจจัยที่ถ่วงให้ตลาดเคลื่อนไหวในแดนลบ ซึ่งทำให้ดัชนีปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเดือน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.31 น.ตามเวลาในไต้หวัน ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 35.17 จุด หรือ 1.9% แตะที่ระดับ 1,841.63 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 177 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.4 ล้านล้านวอน
คิม แด-โยล นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานาเปิดเผยว่า "ตลาดร่วงลงอีกครั้งในเช้านี้ จากความหวั่นวิตกด้านตลาดสินเชื่อของสหรัฐ ซึ่งจุดกระแสความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐ"
ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดร่วงลง 1.4% หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกมีตัวเลขผลประกอบการที่ขาดทุนถึง 4 แสนล้านวอน หลังจากที่ฐานการผลิตบางแห่งในเมืองกีฮุงในเกาหลีใต้ต้องปิดตัวลงเนื่องจากเกิดปัญหาขาดแคลนพลังงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ