ADB คาดผลงาน Q4/63 แกร่งจากคำสั่งซื้อมากกว่าคาด ดันทั้งปี 63 นิวไฮรอบ 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2020 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADB คาดผลงาน Q4/63 แกร่งจากคำสั่งซื้อมากกว่าคาด ดันทั้งปี 63 นิวไฮรอบ 5 ปี

นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งกลุ่มเม็ดพลาสติก กลุ่มกาวและยาแนว ซึ่งน่าจะผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานปี 63 ที่วางเป้าหมายทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี จากผลการปรับโครงสร้างการบริหารภายในทุก ๆ ด้านเพื่อเพิ่มยอดขายและขีดความสามารถการทำกำไร รวมถึงความต้องการใช้สินค้ากลุ่มเม็ดพลาสติกที่ยังเพิ่มขึ้น

สำหรับผลการดำเนินของบริษัท งวด 9 เดือนแรกของปีนี้ เติบโตอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางภาพรวมเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเฉพาะกำไรสุทธิที่ทำได้ 50.2 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 13.2 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการขายอยู่ที่ 990.9 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากยอดขายสินค้ากลุ่มเม็ดพลาสติกคอมปาวด์สำหรับผลิตสายไฟฟ้าและเคเบิ้ล รวมถึงเม็ดพลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้น ราคาวัตถุดิบบางส่วนปรับลดลงในช่วงครึ่งปีแรก

ประกอบกับในปีนี้บริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารและระบบการจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมต้นทุนและบริหารค่าใช้จ่าย ส่งผลให้มีการเติบโตที่ดีสวนกระแสเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ