ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นกรอบจำกัด จากคืบหน้าวัคซีนโควิด-จับตาคดีนายกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2020 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้แต่ไม่มาก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ ขานรับพัฒนการวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เป็นหลักในช่วงนี้ หลังไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เพื่อขออนุมัติการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 และยังยื่นเรื่องต่อสำนักงานยาแห่งยุโรป (EMA) เพื่อขออนุมัติการจำหน่ายวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ด้วย ทำให้มีโอกาสที่จะมีการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ได้อย่างเร็วปลายปีนี้

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเรามีปัจจัยที่จะติดตามในวันนี้ จากการที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กรณีที่ใช้บ้านพักทหารหลังจากเกษียณอายุราชการแล้วในช่วงบ่าย และให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) หรือ ศบศ. ที่จะมีการพิจารณาโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร (โอเปพลัส) ในสัปดาห์นี้ด้วย เพราะมีผลต่อราคาน้ำมัน และหุ้นในกลุ่มพลังงาน ซึ่งตลาดบ้านเรามีน้ำหนักในกลุ่มพลังงานอยู่ค่อนข้างมาก ทำให้ตลาดฯคงจะขึ้นได้ไม่มากเพราะต้องการรอดูผลประชุมก่อน

พร้อมให้แนวรับ 1,408-1,400 จุด ส่วนแนวต้าน 1,430-1,435 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ