เคอรี่ เอ็กซ์เพรสฯ กำหนดช่วงราคา IPO ที่ 25-28 บ./หุ้น ขายระหว่าง 8-18 ธ.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2020 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น ที่ 25-28 บาท/หุ้น พร้อมทั้งกำหนดระยะเวลาจองซื้อสำหรับบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้มีอุปการคุณของบริษัท พนักงานของบริษัท และบุคคลที่มีความสัมพันธ์ซึ่งเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท ระหว่างวันที่ 8-9 และ 14 ธันวาคม 2563

สำหรับผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ (รวมถึงผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในประเทศไทย) และผู้ลงทุนในต่างประเทศ (รวมถึงผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในต่างประเทศผ่านผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ (Initial Purchasers)) สามารถจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563

เคอรี่ เอ็กซ์เพรสฯ เป็นผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุครบวงจรและครอบคลุมในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าในกลุ่มภาคธุรกิจการจัดส่งพัสดุแบบบุคคล-ส่งถึง-บุคคล (C2C) ภาคธุรกิจการจัดส่งพัสดุแบบธุรกิจ-ส่งถึง-บุคคล (B2C) และภาคธุรกิจการจัดส่งพัสดุแบบธุรกิจ-ส่งถึง-ธุรกิจ (B2B) บริษัทให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภาคเอกชนผ่านเครือข่ายทั่วประเทศ

บริษัทเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 17.2% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) โดยมี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายเครือข่ายจัดส่งพัสดุด่วน โดยมีแผนการลงทุนเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ ได้แก่ การเช่าพื้นที่เพื่อเพิ่มจำนวนศูนย์คัดแยกพัสดุ จุดให้บริการ และศูนย์กระจายพัสดุแห่งใหม่ รวมถึงการซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบกิจการ เพื่อตอบสนองความต้องการของการบริการจัดส่งพัสดุด่วนที่เพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ