SHR คาด Q4/63 ฟื้นต่อเนื่องปีหน้าตามโควิดคลี่คลาย-เดินหน้าเพิ่มโรงแรมตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2020 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 จะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องและจะส่งผลให้การขาดทุนในปีนี้ลดลง โดยปัจจุบันโรงแรมของบริษัทกลับมาเปิดให้บริการแล้ว 35 แห่ง จากทั้งหมด 39 แห่ง และอัตราการเข้าพักดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากประเทศไทยคลายล็อกดาวน์สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งประเทศที่มีการท่องเที่ยวภายในประเทศจะฟื้นตัวได้ดีและเร็วกว่าประเทศที่พึ่งพานักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพียงอย่างเดียว

ขณะที่ปี 64 บริษัทตั้งเป้าที่จะมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม (EBITDA) กลับมาเป็นบวกได้ โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าอัตราการเข้าพักจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลงซึ่งจะส่งผลให้มีการท่องเที่ยวระหว่างประเทศเข้ามาได้บางส่วน

บริษัทยังคงเป้าหมายที่จะมีโรงแรมภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 80 แห่งภายในปี 68 จากปัจจุบันบริษัทมีโรงแรมภายใต้การบริหารทั้งหมด 39 แห่ง ได้แก่ ในประเทศอังกฤษ 29 แห่ง ประเทศไทย 4 แห่ง ประเทศฟีจี 2 แห่ง หมู่เกาะมัลดีฟส์ 3 แห่ง และประเทศมอริเชียส 1 โรงแรม โดยบริษัทตั้งงบลงทุนราว 2,000 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันจะต้องมีความระมัดระวังในการเข้าซื้อโครงการต่างๆ เนื่องจากเป็นช่วงที่ความไม่แน่นอนสูง แม้ว่าราคาของสินทรัพย์จะปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมากก็ตาม ซึ่งการเข้าซื้อกิจการบริษัทจะเน้นที่สามารถสร้างผลกำไรได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ