SKY เตรียมให้บริการ IT Solution ใหม่ รุกตลาด B2B ดันรายได้ปี 64-65 เติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2020 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SKY เตรียมให้บริการ IT Solution ใหม่ รุกตลาด B2B ดันรายได้ปี 64-65 เติบโต

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมการให้บริการ IT Solution ใหม่ ซึ่งเป็น Smart Security Platform แบบครบวงจร สำหรับตลาด Business-to-Business (B2B) เป็นหลัก โดยเฉพาะในปีแรกจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าการบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้มีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น และคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

"เราเตรียมที่จะทรานฟอร์มไปสู่เทคคอมพานีอย่างเต็มรูปแบบ และก้าวเข้าสู่งานภาคเอกชนอย่างเต็มตัวในปีหน้า ด้วยจุดแข็งในการเป็นผู้ให้บริการทางด้าน Smart Security Platform ครบวงจร ทั้งออกแบบและติดตั้งระบบต่าง ๆ รวมถึง Digital Platform ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้ได้ใช้งาน และใช้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น สามารถช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเรา"นายสิทธิเดช กล่าว

นายสิทธิเดช กล่าวว่า จากแผนการขยายงานภาคเอกชนที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ จะทำให้บริษัทมีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) ตามระยะเวลาสัญญาของแต่ละโครงการ ถือเป็นการสร้างความสามารถในการทำกำไรอย่างยั่งยืน และบาลานซ์พอร์ตรายได้จากงานภาครัฐได้อย่างดี ซึ่งจากทิศทางและแผนที่จะมุ่งไปในครั้งนี้มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้บริษัทแข็งแกร่ง และสร้างความสามารถในการทำกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าในปี 2563 จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หลังในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 2,466 ล้านบาท ส่วนในปี 2564 และ 2565 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าหลังจากปี 2565 รายได้ของบริษัทจะกลับมาเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้งจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติตามการคาดการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หลังปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ