GUNKUL ได้งานโซลาร์รูฟจาก พรีเซิร์ฟฟู้ด สเปเชียลตี้ เฟสแรก 932.4 กิโลวัตต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2020 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ. กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท พรีเซิร์ฟฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาให้บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL เป็นผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ขนาด 932.4 กิโลวัตต์ในเฟสแรก

ทั้งนี้ โครงการโซลาร์รูฟท็อปที่ใช้ภายในโรงงานพรีเซิร์ฟฟู้ด สามารถช่วยให้ประหยัดไฟฟ้าไปกว่า 1,350,000 หน่วยต่อปี คิดเป็นผลประหยัดค่าไฟฟ้ากว่า 4,700,000 บาทต่อปี อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ช่วยลดการปล่อยคอร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศได้มากถึง 935 ตันกิโลกรัมคาร์บอนต่อปี หรือเทียบเท่ากับการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้กว่า 98,000 ต้นต่อปี รวมไปถึงช่วยลดการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อีกด้วย

กลุ่มบริษัทฯ GUNKUL เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ทั้ง 2 บริษัทบรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกัน ด้วยทีมงานและประสบการณ์ของ GUNKUL ที่ทำโรงไฟฟ้าโซล่าร์มาแล้วกว่า 600 เมกะวัตต์ ทั้งในและต่างประเทศ จะทำให้ พรีเซิร์ฟฟู้ด บรรลุวัตถุประสงค์ และสามารถลดต้นทุนในด้านพลังงาน อันจะนำมาซึ่งต้นทุนในภาคการผลิตที่ถูกลง ส่งผลให้พรีเซิร์ฟฟู้ด มีอัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้น และเป็นก้าวสำคัญในความร่วมมือทางธุรกิจ กับ บริษัท พรีเซิร์ฟฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ