อินเด็กซ์ อินเตอร์ฯ เข้าเทรด mai 22 ธ.ค.หลังเปิดจอง IPO ช่วง 14-16 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2020 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) เปิดเผยว่า IND เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วน 25.71% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 1.10 บาท เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค.63 คาดว่าจะนำหุ้น IND เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในวันที่ 22 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดปัจจุบัน โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยปัจจัยพื้นฐาน และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของบริษัท ทีมผู้บริหารที่มีความสามารถ ทำให้บริษัทฯ มีความน่าสนใจต่อนักลงทุนและเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้

ล่าสุด IND แต่งตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่ง ได้แก่ บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย), บล. ทรีนีตี้, บล.เคทีบี (ประเทศไทย), บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)

ด้านนายชัยรณงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IND กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ราว 99 ล้านบาทไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการ ภายในปี 65 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ภายในปี 64 เนื่องด้วยภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว IND จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าไปรับงานได้มากขึ้น และรับงานที่มีมูลค่าสูงขึ้น จากปัจจุบันสามารถรองรับงานได้ประมาณ 8-10 งาน ส่งผลทำให้บริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

ในปี 64 บริษัทฯ ก็คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตดีกว่าปีนี้ ตามปริมาณงานภาครัฐที่ออกมาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่ง IND ก็มองโอกาสในการเข้าไปรับงานดังกล่าว เช่น งานออกแบบพร้อมก่อสร้าง (Design-Build) ที่มีมูลค่าโครงการสูง ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็ถือว่าเป็นผู้นำในงานดังกล่าวด้วย ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 530 ล้านบาท คาดหวังว่าในเดือนม.ค.-ก.พ.64 ก็จะได้รับงานเข้ามาเพิ่มเติมอีก

IND ก่อตั้งโดยกลุ่มวิศวกรโดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาทางด้านวิศวกรรม ปัจจุบันการให้บริการของบริษัทสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) งานออกแบบเบื้องต้น และออกแบบรายละเอียด (Conceptual Design & Detailed Design) 2) งานบริหารงานโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง (Project Management & Construction Supervision) และ 3) งานออกแบบพร้อมก่อสร้าง (Design-Build) ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ