(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:ดาวน์โจนส์ฟื้นหนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 3.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (2 ก.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวน โดยดัชนีแกว่งตัวขึ้นลงตลอดการซื้อขายในวันนี้ ตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาค
โดยในช่วงเปิดตลาดเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้คลายความวิตกกังวลของนักลงทุนที่คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นอาจทรุดลงปิดในแดนลบมากยิ่งขึ้นจากปัญหาด้านตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดขยับขึ้น 3.75 จุด หรือ 0.1% แตะที่ระดับ 3,435.46 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 3,399.56 - 3,484.66 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 3.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 3.0 พันล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
กระแสความหวั่นวิตกต่อปัญหาตลาดซับไพรม์ของสหรัฐเริ่มขยายวงกว้างไปยังสถาบันการเงินหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารแมคควอรีของออสเตรเลียเปิดเผยว่ากองทุนแห่งหนึ่งที่ทางธนาคารเป็นเจ้าของอาจประสบภาวะขาดทุนอย่างหนัก
ดีบีเอส วิกเกอร์สเปิดเผยว่า "ความกังวลเรื่องผลกระทบที่เกิดจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังไม่รุนแรงมากนัก แต่ปัจจัยดังกล่าวมีผลต่อการจำกัดเพดานการปล่อยสินเชื่อที่เป็นตัวกระตุ้นสภาพคล่องของกระแสเงินทุนไหลเข้าในตลาดหุ้นทั่วโลก"
อย่างไรก็ตาม ดีลเลอร์กล่าวว่าการปรับฐานของตลาดหุ้นยังคงมีเสถียรภาพ ซึ่งภาวะเช่นนี้จะช่วยหนุนให้ดัชนีพุ่งทะยานขึ้นสู่ระดับที่น่าพอใจมากขึ้น เนื่องจากพื้นฐานทางเศรษฐกิจในประเทศยังคงแข็งแกร่ง
"ความผันผวนในตลาดหุ้นจะยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่มีแนวโน้มว่าจะการเคลื่อนไหวของดัชนีจะเริ่มกลับมามีเสถียรภาพและมีความชัดเจนมากขึ้นใน 2 สัปดาห์ เนื่องจากพื้นฐานของตลาดยังมีความแข็งแกร่ง"
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปิดร่วงลงอย่างหนัก โดยหุ้นซิตี้ เดเวลลอปเมนท์ปิดร่วงลง 30 เซนต์ หุ้นแคปิตอลแลนด์ขยับลง 10 เซนต์
ด้านหุ้นกลุ่มธนาคารเคลื่อนไหวผันผวน โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ปปิดลงลง 10 เซนต์ ขณะที่หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ปิดพุ่งขึ้น 40 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ