AAV คาดยอดผู้โดยสารใน ธ.ค.เฉลี่ย 80-85% ได้ 5 เส้นทางยอดนิยมหนุนบินคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2020 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AAV คาดยอดผู้โดยสารใน ธ.ค.เฉลี่ย 80-85% ได้ 5 เส้นทางยอดนิยมหนุนบินคึกคัก

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) และสายการบินไทยแอร์เอเชีย คาดการณ์ว่าเฉพาะเดือน ธ.ค.นี้จะมียอดผู้โดยสารเฉลี่ยสูงถึง 80-85% โดยเฉพาะในเส้นทางยอดนิยมและเส้นทางข้ามภาคต่างๆ เนื่องจากยังไม่มีการให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศ ทำให้คนเลือกที่จะเดินทางภายในประเทศ ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน ธ.ค.ถือเป็นช่วงหยุดยาวประจำปี ที่มีการเดินทางสูง และเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภูมิภาค โดยปีนี้แอร์เอเชียได้เพิ่มการให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เสริมจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเส้นทางยอดนิยม จากกรุงเทพฯ สู่ เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต หาดใหญ่ และนครศรีธรรมราช ทำให้เส้นทางต่างๆ นี้มีความถี่เที่ยวบินต่อวันสูงมาก ซึ่งจากสถิติพบว่ามียอดการสำรองที่นั่งล่วงหน้าในอัตราน่าพอใจ

"ในฐานะผู้ให้บริการสายการบิน ที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการท่องเที่ยวเดินทาง กระจายรายได้ เราเดินหน้าเพิ่มความถี่เที่ยวบินเต็มที่ในทุกเส้นทาง โดยมีปริมาณที่นั่งภายในประเทศที่ให้บริการกลับมาครบ 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเรายังยืนยันในมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างดีที่สุด ทั้งเพื่อผู้โดยสารและพนักงานของเราทุกคน" นายสันติสุข กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันแอร์เอเชียมีมาตรการด้านสุขอนามัย ในการเดินทางสำหรับทุกคน ทั้งส่วนภาคพื้นและการให้บริการบนเที่ยวบิน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสาร เครื่องบินจะได้รับการทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่เป็นไปตามข้อปฏิบัติการดูแลรักษาเครื่องบินของแอร์บัส โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ โดยเมื่อจอดพักเครื่องบินในช่วงเวลากลางคืน เครื่องบินทุกลำจะได้รับการทำความสะอาดตามขั้นตอนปฏิบัติเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ตามข้อกำหนดของหน่วยงานด้านสาธารณสุข

กรองอากาศด้วย HEPA Filter ระดับมาตรฐานที่ใช้ในโรงพยาบาล ซึ่งสามารถกรองอนุภาคในอากาศเช่น แบคทีเรีย เชื้อไวรัส ได้ถึง 99.99%

มาตรการเข้มตลอดการเดินทาง ทั้งการ "ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย" ในจุดตรวจต่างๆ ตั้งแต่อาคารโดยสารจนถึงประตูขึ้นเครื่องบินอย่างเคร่งครัด รวมทั้ง "การสวมหน้ากากอนามัย" ตลอดการเดินทาง

มาตรการลดการสัมผัส โดยแอร์เอเชียแนะนำให้ผู้โดยสารเช็คอินด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ โมบายแอป หรือคิออสเช็คอิน หรือหากจำเป็นต้องโหลดสัมภาระสามารถเช็คอินแล้วนำ QR Code มาสแกนได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับตู้คิออส

นายสันติสุข กล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชียยังให้ความสำคัญสูงสุดกับมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยเน้นการทำงานที่เข้มข้นร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และท่าอากาศยานทั่วประเทศตามมาตรฐานที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ