(เพิ่มเติม) TMT เผยพันธมิตรใหม่เล็งเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็น 20-30% ในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2007 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ค้าเหล็กไทย (TMT) ระบุว่า บริษัท เมทัล วัน คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นพันธมิตรใหม่จากญี่ปุ่นมีโอกาสจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเป็น 20-30% ใน 3- 5 ปี จากปัจจุบันที่เข้ามาถือแล้ว 5% เนื่องจากมองว่า TMT มีศักยภาพในการเติบโต โดยการตัดสินใจซื้อหุ้นในอนาคตหรือไม่นั้นจะพิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทเป็นสำคัญ 
สำหรับความร่วมมือการผลิตสินค้าให้กับเมทัล วันฯ นั้น ขณะนี้กำลังผลิตของ TMT ปัจจุบันที่มีอยู่ 5 แสนตัน/ปี ยังสามารถรองรับออเดอร์จากเมทัล วันฯ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องขยายการลงทุนเพิ่มในระยะ 1-2 ปีนี้
นายปานชัย พิพัฒนสกุล กรรมการผู้อำนวย TMT กล่าวต่อว่า บริษัทคงจะยังไม่มีแผนในการขยายการลงทุนในระยะ 1-2 ปีข้างหน้านี้ เนื่องจากในปีก่อนได้มีการลงทุนในการซื้อเครื่องจักรไปแล้ว 400 กว่าล้านบาท รวมทั้งกำลังการผลิตที่อยู่ที่ 5 แสนตันต่อปี ถือว่าเพียงพอต่อคำสั่งซื้อของเมทัล วันฯ
ทั้งนี้ การร่วมมือกับเมทัล วันฯจะเป็นการเพิ่มโนฮาวในอนาคตและทำให้บริษัทเติบโต การเข้ามาของเมทัล วันฯในครั้งนี้ที่ถือ 5% จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมบริหารด้วย โดยคาดว่าจะเข้ามาในไตรมาส 4 แต่ในแง่ของการเติบโตของผลประกอบการจะเห็นโดดเด่นในปีหน้า เนื่องจากในปีนี้มองว่าความต้องการการบริโภคเหล็กโดยรวมน่าจะลดลงจากปีก่อนที่อยู่ที่ 12.5 ล้านตันต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้ความต้องการผู้บริโภคลดลง 20-30%
ด้าน Mr.Hiroyuuki Hirano ประธาน บริษัท เมทัล วัน คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การที่เข้ามาซื้อหุ้น TMT เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพและการเติบโตของ TMT ในอนาคต ซึ่งการที่ซื้อหุ้นในครั้งนี้ที่ราคา 5.30 บาทต่อหุ้น แม้ว่าจะแพงกว่าราคากระดานที่อยู่ที่ 4.10 บาท แต่ไม่กังวลเนื่องจากเป็นราคาที่สมเหตุสมผล และเชื่อว่าในอนาคตราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน มองการเติบโตของ TMT จะเติบโตไม่ต่ำกว่าการเติบโตของ GDP แน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ