ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์อิงขึ้น-รับ FDA ไฟเขียววัคซีนโควิดของไฟเซอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2020 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway up เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวกเล็กน้อยราว 0.1-0.2% ขานรับสำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และบริษัทไบโอเอ็นเทคในกรณีฉุกเฉิน รวมทั้งข่าวผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ได้ลงนามอนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนดังกล่าวให้กับชาวอเมริกันอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ในช่วงที่ตลาดบ้านเราปิดทำการไปราคาน้ำมันโดยรวมก็ยังปรับตัวขึ้นมาได้สูงสุดในรอบ 9 เดือน ทำให้เป็นผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี อีกทั้งเงินบาทที่ยังแข็งค่าแถว 30 บาท/ดอลลาร์ฯ จาก Fund Flow ที่ไหลเข้า ทำให้ต้องคอยจับตาธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีมาตรการอะไรออกมาหรือไม่

พร้อมกันนี้สัปดาห์นี้ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) รวมทั้งติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของทั่วโลกที่จะทยอยออกมา

พร้อมให้แนวรับ 1,470-1,472 จุด ส่วนแนวต้าน 1,490-1,495 ถัดไป 1,503 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ