EMC คาดผลงาน Q4/63 ดีกว่างวดปีก่อน วางเป้า Backlog 0.8-1.0 หมื่นลบ.ปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2020 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.อีเอ็มซี (EMC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 คาดว่าจะมีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 4/62 เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้จากทั้งงานรับเหมาก่อสร้างและรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม เออบีเทียร์ ทองหล่อ ที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการ

ขณะเดียวกันบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาอัตราการเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ด้วยการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทมีประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางในการก่อสร้างโรงพยาบาลที่มีงานด้านโครงสร้างและงานระบบ และเป็นโครงการที่มีอัตรากำไรที่ดีกว่าการสร้างอาคารทั่วไป โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะรับงานเพิ่มและสร้างปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้ได้ถึง 8,000-10,000 ล้านบาท ภายในปี 2564

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 386.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้มาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างประมาณ 95% และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 5% นอกจากนี้บริษัทยังบริหารจัดการลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลงได้อีกประมาณ 26% จากนโยบายการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการรัดเข็มขัดที่เข้มข้นมากขึ้น

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท บริษัทได้ส่งมอบงานได้ครบ 100% แล้ว และทางกรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวนับว่าเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของบริษัทที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาให้ระบบสาธารณสุขของสังคมและประเทศไทยมีความเจริญมั่นคงและทันสมัยยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ