กลุ่มผู้บริหาร PRINC เล็งขายหุ้นออก 30-40% เปิดทางพันธมิตรใหม่ร่วมธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2020 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยในการเสวนา : ล้วงลึกหุ้นมหาชน ในงานสัมมนาส่องหุ้นไทยรับปี 2021 ว่า บริษัทมีแผนขายหุ้นในส่วนของผู้บริหารราว 30-40% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันอยู่ค่อนข้างมากถึง 79% เพื่อเปิดรับพันธมิตรที่สนใจในการทำธุรกิจ Healthcare เข้ามาถือหุ้นใน PRINC

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานของบริษัทใน 3 ปีข้างหน้า (64-66) จะมุ่งเน้นไปที่การหาพันธมิตรเข้ามาร่วมกันทำ Healthcare Enabler เนื่องจากมองว่าปัจจุบันมีหลายบริษัทให้ความสนใจในเรื่องของการทำธุรกิจ Healthcare มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการค้าปลีก, ประกัน, อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศ 3 ราย และมีผู้ให้ความสนใจอีก 2 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปี 64

"แผนการดำเนินงานจากนี้เราจะเน้นไปที่การหาพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมกันทำ Healthcare Enabler ในลักษณะที่ให้พาร์ทเนอร์ที่สนใจเป็นผู้ลงทุน ส่วนเราซึ่งถือว่ามีความเชี่ยวชาญจะเป็นผู้บริหารให้ โดยให้เขาเข้ามาถือหุ้นผ่านเรา ขณะที่ PRINC ตั้งเป้าหมายรายได้ และจำนวนเตียงจะเติบโตปีละ 40% หรือมีจำนวนเตียงเพิ่มเป็น 1,800 เตียงในปี 66 จากปัจจุบันมีอยู่ราว 980 เตียง"นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ