BANPU ขยายฐานลูกค้าโซลาร์รูฟ-ลอยน้ำต่อปี 64 หลังปีนี้ปิดดีลกว่า 225 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2020 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BANPU ขยายฐานลูกค้าโซลาร์รูฟ-ลอยน้ำต่อปี 64 หลังปีนี้ปิดดีลกว่า 225 MW

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู (BANPU) และบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 ของบ้านปู เน็กซ์ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันจะเดินหน้านำเสนอโซลูชันด้านพลังงานที่หลากหลาย และผลักดันให้ทุกภาคส่วนหันมาใช้พลังงานสะอาดเพิ่มขึ้น และครบวงจรยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนในการสร้างชุมชนอัจฉริยะ (Smart Community) ให้แก่องค์กรลูกค้า รวมถึงขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ให้กับประเทศไทย ตอบเทรนด์เศรษฐกิจยุคโลว์คาร์บอน และสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานทดแทน

สำหรับในปี 63 บ้านปู เน็กซ์ มีโครงการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป และโซลาร์ลอยน้ำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมกำลังผลิตกว่า 225 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น ในไทยสามารถปิดดีลลูกค้าโซลาร์รูฟท็อป และโซลาร์ลอยน้ำ รวมกำลังผลิตกว่า 38 เมกะวัตต์ และขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ กำลังการผลิตรวมกว่า 187 เมกะวัตต์

ตลอดจนได้ยกระดับบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการปรับปรุงแอปพลิเคชัน BANPU เพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ตรวจสอบการทำงานของไซต์ ไม่ว่าจะเป็น ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้า (Energy Flow) ทั้งจากระบบโซลาร์ โครงข่ายการไฟฟ้า และแบตเตอรี่ ตรวจสอบการผลิตไฟฟ้า ซึ่งลูกค้าสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปเปรียบเทียบและวิเคราะห์การใช้ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถติดตามผลการผลิต และการใช้ไฟฟ้าของระบบฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถเรียกดูบิลค่าไฟฟ้าได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงสามารถแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีเหตุขัดข้อง และรายงานการซ่อมบำรุงได้ในแอปพลิเคชันเดียว

"ในปีนี้บ้านปู เน็กซ์ ยังคงได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรม ให้เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เรามีฐานลูกค้าโซลาร์ทั่วประเทศไทย ครอบคลุมทุกภาคอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น นิคมอุตสาหกรรม โรงแรม โรงงาน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สถานีน้ำมัน สถาบันการศึกษา ตลาด โชว์รูมรถยนต์ รวมถึงธนาคาร รวมถึงในปีนี้ เรายังประเดิมติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำในไทยอีกด้วย"นางสมฤดี กล่าว

นางสมฤดี กล่าวอีกว่า บ้านปู เน็กซ์ ไม่เพียงเป็นผู้ให้บริการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แต่เป็นเสมือนที่ปรึกษาด้านพลังงานสะอาดที่มีบริการโซลูชันที่หลากลายและครบวงจร ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่ม โดยนำความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการติดตั้งระบบฯ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาออกแบบการติดตั้งระบบฯ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้พลังงานของแต่ละองค์กร ซึ่งมีทั้งโซลาร์รูฟท็อป โซลาร์คาร์พอร์ต โซลาร์ฟาร์ม และโซลาร์ลอยน้ำ รวมถึงสามารถมอบบริการด้านเทคโนโลยีพลังงานอื่นๆ ได้อย่างครบวงจร ที่สำคัญมีการนำเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) มาใช้ควบคุมการทำงานของระบบฯ เพื่อมอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ