(เพิ่มเติม) MFEC คาดรายได้ปี50ไม่ถึงเป้าที่ 2.5-2.8พันลบ.เหตุเลิกรับงานมาร์จิ้นต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2007 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี(MFEC) คาดว่า ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 100-120 ล้านบาท แต่ในส่วนของรายได้อาจจะไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 2.5-2.8 พันล้านบาท เพราะบริษัทจะไม่เข้ารับงานที่มีมาร์จิ้นต่ำ เช่น งานภาครัฐ ที่มีความล่าช้า
ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังรอรับรู้จากงานในมือ (backlog) จำนวน 1,138 ล้านบาท และจะหา baacklog เพิ่ม 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับงานในปีหน้า
"ตามปกติ ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 จะเป็นช่วงที่รายได้เราเติบโตก้าวกระโดดเพราะเป็นช่วง season และถือว่ามากกว่าครึ่งแรกปีนี้ด้วย ซึ่งครึ่งแรกมีรายได้ 1,078 ล้านบาท แต่เราคงจะเน้นที่การทำกำไร เพราะเราไม่อยากไปแข่งขันกับ player รายอื่นและงานภาครัฐที่ชะลอและล่าช้า" นายศิริวัฒน์ กล่าว
นายศิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะหันไปรุกรับงานภาคเอกชนมากขึ้น หลังจากที่งานภาครัฐชะลอตัวลงอีกทั้งยังมีการกระจายความเสี่ยงและมีมาร์จิ้นที่สูงกว่างานภาครัฐด้วย โดยงานภาครัฐคงจะรับเป็นบางดีลเท่านั้น
ส่วนแผนการขายบริษัท 4Bizinet ที่ MFEC ถืออยู่ 50% และบริษัท เอ็ม ไอ เอส เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด (MISO) นั้น นายศิริวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้คงจะยกเลิกแผนการขายดังกล่าว โดยหันมาใช้การ re-structure แทน โดยที่ผ่านมาได้ทยอยดำเนินการในบริษัท เอ็ม ไอ เอส มาแล้ว จึงทำให้เห็นกำไรดีขึ้นจากก่อนหน้าที่ขาดทุนทุกไตรมาส
ส่วน 4Bizinet ตอนนี้เริ่ม re-structure แล้ว หากยังไม่มีงานใหม่ อาจใช้วิธีการทยอยลดคน ซึ่งที่ผ่านมาลดไป 70-80 คน เหลือประมาณ 10 คนแล้ว
"เชื่อว่าปีนี้น่าจะได้เห็นกำไรจากบริษัทลูก จากที่ปีก่อนขาดทุน" นายศิริวัฒน์ กล่าว
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทจะมีการประชุมในช่วงต้นเดือนก.ย. เพื่อกำหนดวันขึ้น XW หลังจากได้อนุมัติออกวอแรนต์จำนวน 54 ล้านหน่วย อายุ 3 ปี ซึ่งคาดว่าจะได้เงินจากการแปลงสภาพ 160 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ