HILITE: ETC ลบ 0.93% ย้ายเทรด SET วันแรกผู้บริหารมองช่วยลดข้อจำกัดลงทุนสถาบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2020 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ETC ลดลง 0.93% มาที่ 2.12 บาท หรือลดลง 0.02 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 170.71 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.10 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 2.16 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 2.20 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 2.08 บาท

นายเอกรินทร์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) กล่าวว่า วันนี้ (15 ธ.ค.) หุ้น ETC ได้ย้ายการซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค และยังคงใช้ชื่อย่อหุ้น ETC ตามเดิม

ทั้งนี้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหลักทรัพย์ ลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ และเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นทุกราย

บริษัทมีแผนการขยายกิจการในอนาคต โดยได้ศึกษาและวางแผนที่จะประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดต่างๆ ของภาครัฐ อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 44 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจ ด้วยศักยภาพของบริษัทซึ่งมีประสบการณ์และความสามารถโดดเด่นในการก่อสร้าง บริหารและจัดการโรงไฟฟ้าขยะโดยตรง และบริษัทแม่ คือบมจ.เบตเตอร์เวิลด์ กรีน (BWG) ซึ่งเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง ด้านการจัดการกากอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ มีความเชี่ยวชาญ และมีบริษัทย่อย ที่เป็นผู้รับเหมาในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะและโรงไฟฟ้าชนิดอื่น ๆ แบบครบวงจร ทำให้เชื่อว่าจะสามารถประมูลโรงไฟฟ้าได้หลายโครงการ และสร้างการเติบโตให้กับ ETC ได้อย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง

ETC มีโรงไฟฟ้าพลังงานขยะอุตสาหกรรม 3 แห่งคือ ที่จังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา และพิจิตร รวมกำลังการผลิต 20.4 เมกะวัตต์ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 16.5 เมกะวัตต์ กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ระยะเวลา 20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ