TQM เปิดตัวประกัน 3X เพื่อคนตัวเล็กตั้งเป้าขายปี 64 แตะ 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2020 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TQM เปิดตัวประกัน 3X เพื่อคนตัวเล็กตั้งเป้าขายปี 64 แตะ 500 ลบ.

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บมจ.ทีคิวเอ็มคอร์ปอเรชั่น (TQM) และประธาน บริษัทที คิวเอ็ม อินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสในการขยายตลาดประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า โดยจะขยายตลาดประกันรถยนต์ประเภท 3 ภายใต้ผลิตภัณฑ์ "ประกันชั้น 3X คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูก" ภายใต้แคมเปญ "ประกันเพื่อคนตัวเล็ก" ด้วยค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,800 บาท ผ่อนชำระได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายปี 64 แตะ 500 ล้านบาท

สำหรับประกันดังกล่าวจะให้คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก โดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยบริการจากทีมสำรวจอุบัติเหตุของ TQM และยังมีพันธมิตรบริษัท บิลเลี่ยน เซอร์เวย์ จำกัด ที่ให้บริการด้านงานสำรวจอุบัติเหตุ รวมไปถึงพันธมิตรอู่ซ่อมรถในเครือ TQM กว่า 200 แห่งทั่วประเทศด้วย

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภครายย่อย ซึ่งจากข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์พบว่า มีผู้ที่ทำประกันรถยนต์ ภาคสมัครใจ อยู่เพียง 57.75% ของจำนวนรถที่มีอยู่กว่า 18 ล้านคัน ซึ่งรถส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ทำประกันภัยจะเป็นรถที่อายุหลาย ๆ ปี ซึ่งรถกลุ่มนี้จะทำเพียงประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พรบ.) เพื่อใช้ในการต่อภาษีรถยนต์

โดยลูกค้ากลุ่มสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีอายุ 10 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการทำประกันภัยรถยนต์น้อยอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จำนวน 4,894,655 คัน 2. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 4,496,828 คัน และ 3. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 392,354 คัน ซึ่งรวมแล้วกลุ่มเป้าหมายจะมีมากกว่า 9,700,000 คัน คิดเป็น 55.25% ของจำนวนรถในกลุ่มนี้

ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TQM และบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยความเข้าใจในสภาวะความเป็นอยู่ของคนตัวเล็ก ในช่วงเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการบริหารจัดการรายรับรายจ่ายมากขึ้น เลือกซื้อสินค้าที่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป และเลือกตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ไม่จำเป็นออก แต่หลายคนก็ยังอยากมีประกันไว้รองรับความเสี่ยงภัย แต่ด้วยเงื่อนไขและข้อจำกัดโดยเฉพาะเรื่องงานบริการ ที่จะต้องเป็นประกันรถยนต์ประเภท 1 เท่านั้น ถึงจะได้รับบริการจากทีมสำรวจอุบัติเหตุอย่างใกล้ชิดถึงจุดเกิดเหตุในทุกกรณี

TQM จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ราคาไม่แพงเข้าถึงง่าย แต่เพิ่มความคุ้มค่าด้วยงานบริการ ประกันรถยนต์ชั้น 3x คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูก ซึ่ง 3X มาจาก eXtra Services บริการที่แตกต่างจากเดิม eXtend ยืดระยะเวลา สามารถผ่อนชำระได้ X-Men ส่งทีมสำรวจ หรือ ทีม Survey Super Hero ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกถึงที่ มั่นใจในแคมเปญ ?TQM ประกันเพื่อคนตัวเล็ก? ว่าจะทำให้ผู้บริโภคที่เป็นคนตัวเล็กเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายขึ้น ซึ่งสอดรับกับนโยบายของทุกภาคส่วนที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือคนตัวเล็กเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นคืนมาโดยเร็ว

สำหรับในเฟสแรกนี้มีพันธมิตรบริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) , บมจ.เมืองไทยประกันกัย (MTI) ,บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และบมจ.สินทรัพย์ประกันภัย

นอกจากราคาเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพงแล้ว TQM ยังมีบริการผ่อนชำระได้นานถึง 3 งวด หรือในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถแต่มีความจำเป็นต้องเอาออกมาใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว ยังสามารถเลือกซื้อที่ให้ความคุ้มครองแบบระยะสั้นได้ ซึ่งมีทั้งแบบ 30 วัน หรือ 90 วัน รวมถึงในแคมเปญฯ ยังมีประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นให้เลือกในราคาที่คนตัวเล็กสามารถเข้าถึงความคุ้มครองและบริการได้ง่ายที่สุดอีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2564 ทาง TQM จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการภายใต้แคมเปญ "ประกันเพื่อคนตัวเล็ก" ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ ได้แก่ ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพคนตัวเล็ก ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยก็ไร้กังวลมีทั้งแบบคุ้มครองรายเดือนและรายปี ประกันสุขภาพเฉพาะโรค ไม่หวั่นกับโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้น และประกันบ้านอยู่อาศัย อุ่นใจกับประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยด้วยเบี้ยราคาประหยัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ