HILITE: 7UP พุ่ง 9.09% หลังได้รับงานเพิ่มปรับปรุงคุณภาพน้ำฟาร์มกุ้ง CPF เฟส 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2020 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น 7UP ราคาพุ่งขึ้น 9.09% มาอยู่ที่ 0.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 17.85 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.33 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.37 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.33 บาท

นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในสัญญาปรับปรุงคุณภาพน้ำเพื่อการเลี้ยงกุ้งให้แก่ บมจ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPF) อีก 60,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน นับเป็นเฟสที่ 3 และเป็นโครงการต่อเนื่องจากปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้วใน 2 เฟสแรก จำนวน 64,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

รวมแล้วจะทำให้บริษัททำหน้าที่ปรับปรุงคุณภาพให้กับฟาร์มกุ้งของ CPF ทั้งหมด 3 เฟส รวม 124,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน คิดเป็นสัดส่วนเพียง 10% ของปริมาณน้ำในฟาร์มกุ้งทั้งหมดในประเทศของ CPF และมีโอกาสที่บริษัทฯจะขยายขอบเขตการให้บริการเพิ่มขึ้น และข้อสำคัญยังไม่นับรวมกับโอกาสในการขยายตลาดไปยังฟาร์มกุ้งในต่างประเทศของ CPF อีกด้วย

"บริษัทฯให้ความสำคัญกับธุรกิจสาธารณูปโภค เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่อยู่ในพื้นฐานสำคัญของประเทศ และนับเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจไม่กี่กลุ่มสามารถรักษาการเติบโตภายใต้ภาวะเศรษฐกิจเติบโตถดถอย สะท้อนให้เห็นว่าแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯที่วางไว้ ดำเนินมาถูกทาง บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นมองหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจสาธารณูปโภคและธุรกิจเกี่ยวเนื่องต่อไป"

ขณะที่ความคืบหน้าการลงทุนของบริษัท โกลด์ ชอร์ส จำกัด (GS) ซึ่งเป็นบริษัทลูกดำเนินธุรกิจพัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านการประปา อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อลงนามในสัญญาขายน้ำดิบในจังหวัดภูเก็ตให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เฟสที่ 2 อีก 40,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน คาดว่าน่าจะลงนามได้ภายในไตรมาส 1/64

ส่วนการลงทุนในหน่วยธุรกิจอื่น ๆ ภายใต้บริษัท สตาร์แก๊ส จำกัด มีแผนจะขยายจำนวนสถานีให้บริการน้ำมัน (ปั๊ม) ภายใต้แบรนด์ PTT เพิ่มเติมอีก 3 สถานี และมุ่งให้ความสนใจธุรกิจ Non-oil ร้านกาแฟอะเมซอน(Amazon) โดยบริษัทวางแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมทั้งในสถานีบริการน้ำมันและนอกสถานีบริการน้ำมัน (Stand Alone) ในปี 64 เนื่องจากเห็นว่าจะเป็นส่วนธุรกิจที่จะสร้างส่วนต่างกำไร (มาร์จิน) สูง และเป็นธุรกิจที่อยู่ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคส่วนใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ