TSR ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 10-15% ขยายตลาดเครื่องกรองน้ำ-เครื่องทำน้ำแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2020 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% โดยปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจหลักๆ เป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้าและจัดจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็งพ่วงเครื่องกรองน้ำ (Alpine) ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมียอดคำสั่งซื้อ (Backorder) ในมือแล้วกว่า 256 เครื่อง ซึ่งจำนวนกว่า 58 เครื่อง มาจากการเข้าร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2020 และอีก 198 เครื่องมาจากช่องทางการขายผ่านช่องทางอื่นๆ

บริษัทคาดว่าจะสามารถทยอยติดตั้งและส่งมอบงานที่ได้รับมาตั้งแต่ปลายปี 63 นี้เป็นต้นไป ทำให้มีผลต่อการรับรู้รายได้จากธุรกิจ Alpine ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก ทั้งนี้ บริษัทเริ่มต้นขาย Alpine ได้เพียง 4 เดือน ปัจจุบันพลิกมีกำไรแล้วตั้งแต่เดือนที่ 3 นอกจากนี้ การขยายผลิตภัณฑ์เครื่องบำบัดน้ำ Watermate ก่อนเข้าสู่การบริโภคในครัวเรือน ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ทำให้ในปี 64 บริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของเครื่องกรองน้ำแบรนด์ SAFE อีกหลายรายการด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทยังขยายทีมขายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปัจจุบันมีทีมขายเพิ่มเป็นกว่า 285 ทีม มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้สิ้นปี 63 นี้ที่ 280 ทีม รวมถึงการขยายสาขาใหม่ที่เปิดให้บริการภายในปีนี้ไปแล้วอีกกว่า 14 แห่ง จากเป้าหมายทั้งหมด 17 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสาขาเปิดให้บริการทั่วประเทศแล้วกว่า 37 สาขา อย่างไรก็ดี อีก 3 สาขาที่เหลืออาจเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการเป็นปี 64 จากปัจจัยข้างต้นที่กล่าวมาทำให้มองว่าจะเข้ามาช่วยสร้างยอดขายใหม่ให้กับบริษัทได้เพิ่มมากขึ้น ในส่วนของ การขยายธุรกิจใหม่ "DrinkCo" ที่จะเข้ามาทำธุรกิจออนไลน์ เพื่อจำหน่ายเครื่องกรองน้ำชั้นนำหลายแบรนด์ จากญี่ปุ่น เกาหลี จีน และยุโรป ให้เหมาะกับสภาพพื้นที่น้ำของผู้บริโภค โดยผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกเครื่องกรองน้ำได้ตามความต้องการนั้น เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะช่วยสร้างยอดขายได้เพิ่มในปี 64 อีกไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ