YGG ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15-20% ตามปริมาณงานเพิ่ม-รุกขยายผลิตเกม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2020 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 15-20% จากปีนี้ ตามงานบริการเกี่ยวกับด้าน Visual Effects และ Animation ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก จากความต้องการใช้งานให้บริการด้านดิจิทัลที่หลาย ๆ องค์กรหันมาให้ความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะงานด้านออกแบบและการผลิตคอนเทนท์ต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการด้านโฆษณาและภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศหลายรายมีความต้องการใช้มากขึ้น อีกทั้งงานใหม่ ๆ ที่เข้ามามีความซับซ้อนและมีความยาวของงานมากขึ้น ส่งผลให้มีมูลค่างานที่เพิ่มขึ้น และบริษัทยังได้รับงาน Visual Effects และ Animation เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการให้บริการด้านเกม ก็ยังมีงานของลูกค้าเข้ามาค่อนข้างมาก โดยเกมนับเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมขนาดตลาดใหญ่ ที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนเกมและผู้เล่นที่มีอยู่มาก และมีอุปกรณ์ที่รองรับการเล่นสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นเกมได้ง่ายมากขึ้น ทั้งเครื่องเล่นเกมคอนโซลและโทรศัพท์มือถือ ทำให้งานด้านการให้บริการเกมยังมีเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ทิศทางของบริษัทในปี 64 ในส่วนของธุรกิจเกม บริษัทจะเริ่มรุกการผลิตและให้บริการเกมเองอย่างจริงจัง จากการเปิดตัวเกมที่บริษัทผลิตขึ้นเอง คือ Home Sweet Home Survive ที่เตรียมเปิดตัวในงาน Thailand Games Show ในช่วงต้นเดือนม.ค.64 ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนที่เสริมรายได้ใหม่ให้กับบริษัท โดยใช้ความเชี่ยวชาญจากการทำงานให้ลูกค้ามาผลิตผลงานที่เป็นของตัวเองขาย เพื่อต่อยอดหารายได้ใหม่ ๆ ที่มาจากผลงานของบริษัทเข้ามา นอกเหนือจากการรับงานของลูกค้า

ขณะเดียวกันบริษัทจะเดินหน้าต่อยอดผลงานของที่บริษัทผลิตเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีโปรเจกต์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอยู่ และจะทยอยออกมานำเสนอเรื่อย ๆ โดยการต่อยอดจากเกม Home Sweet Home Survive นั้นอาจจะมีการพัฒนาในส่วนของช่องทางตลาดซื้อขายไอเท็ม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ให้ผู้เล่นในเกมมาพบเจอซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน และบริษัทก็ได้ค่าบริการเข้ามาเสริมรายได้ในส่วนนี้

ทั้งนี้ ในส่วนของมูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทในปัจจุบันอยู่ที่ 72.2 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 64 ทั้งหมด และบริษัทจะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาเติมใน Bcaklog แต่งานของบริษัทส่วนใหญ่เป็นงานที่ใช้ระยะเวลาการทำไม่นานมาก ทำให้งานที่ได้รับมาจะรับรู้รายได้เข้ามาค่อนข้างเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ