JR เล็งประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพูเฟส 2 หนุนโตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2020 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JR เล็งประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพูเฟส 2 หนุนโตก้าวกระโดด

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าโครงการคาดว่าจะใกล้เคียงเฟส 1 ซึ่งมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท และคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานดังกล่าวค่อนข้างสูง เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้รับงานในเฟสแรกไปแล้ว ขณะเดียวกันยังมีงานในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะออกมาเปิดให้ประมูล ซึ่งบริษัทมีความสนใจเข้าร่วมประมูลและถือเป็นโอกาสที่ดีในอนาคต

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาส 4/63 นายจรัญ กล่าวว่า ยังคงมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯได้รับงานใหม่อีก 4 โครงการมูลค่ารวม 230 ล้านบาท ประกอบด้วย งานติดตั้งงานระบบ 115KV GIS Substation Work-อาคารหมอชิตคอมเพล็กซ์ มูลค่าสัญญา 163 ล้านบาท และอีก 3 โครงการ มูลค่าสัญญารวม 74.63 ล้านบาท ทั้งงานรื้อย้ายระบบสื่อสารโทรคมนาคม งานก่อสร้าง Duct Bank ไฟฟ้า และงานขาย Software ระบบสื่อสาร

ทั้งนี้ การรับงานดังกล่าวส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นกว่า 6,400 ล้านบาท ซึ่งบริษัทสามารถทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 64-66 โดยภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว บริษัทมีความพร้อม และมีศักยภาพในการรับงานเพิ่มมากขึ้น ช่วยสนับสนุนการเติบโตก้าวกระโดดได้อย่างต่อเนื่อง

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ปัจจุบัน JR มีการขยายงานด้านวิศวกรรมในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างรายได้เพิ่ม เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่ง JR รับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering "นายจรัญกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ