KUMWEL ตั้งเป้ายอดขายปี 64 ฟื้นโต 20% หลังปีนี้พลาดเป้า,เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2020 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปีนี้น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มียอดขาย 434 ล้านบาท จากเดิมที่เคยตั้งเป้าหมายยอดขายจะเติบโต 20% ต่อปี เนื่องจากในปีนี้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ แต่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit margin) จะอยู่ที่ประมาณ 40% ปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 35%

สำหรับในปี 64 บริษัทประเมินเป้าหมายยอดขายจะเติบโต 20% มาอยู่ที่ 520 ล้านบาท โดยจะมาจากผลิตภัณฑ์เดิม (Product Base) ได้แก่ ระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า เป็นต้น จำนวน 470 ล้านบาท และยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ (Innovation Base) จำนวน 50 ล้านบาท และคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 40% ใกล้เคียงปี 63 แต่ในองค์ประกอบจะแตกต่างกัน เนื่องจาก 40% ในปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็น Product Base

บริษัทได้ดำเนินกลยุทธ์ในเชิงรุกในการปรับลดราคาเพื่อขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ ทำให้อาจกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของผลิตภัณฑ์เดิมลง แต่ขณะเดียวกันก็มีการปรับลดต้นทุนลงเช่นกัน ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น รวมถึงมีสินค้า Innovation Base เข้ามาประมาณ 10% ของยอดขาย จึงส่งผลทำให้บริษัทสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปี 64 เท่ากับปี 63 ได้

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานในปี 64 ในส่วนของ Product Base ได่แก่ ระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันฟ้าผ่า และระบบป้องกันเสิร์จ ปัจจุบันบริษัทเริ่มเพิ่มประสิทธิภาพโรงงานผลิต Ground Rod ใหม่ โดยอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคาร คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส 2/64 เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต และปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนการผลิตของ LPS และ Metal Powder ด้วยการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/64 รวมถึงปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตสินค้าทุกประเภทด้วยการมุ่งเน้นคุณภาพควบคู่กับการลดต้นทุนการผลิต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงแข่งขันของบริษัทในระดับสากล

ส่วนกลุ่ม Innovation Base บริษัทก็ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เช่น Smart Lighting Management System (SLMS) และ Lightning Warning System ซึ่งถือว่ามีความต้องการสูง และมี High Asset Value


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ