IHL คาดผลงานปี 64 เติบโตหลังเห็นสัญญาณดีจากยอดจองรถยนต์ดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2020 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IHL คาดผลงานปี 64 เติบโตหลังเห็นสัญญาณดีจากยอดจองรถยนต์ดีกว่าคาด

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า โค้งสุดท้ายปีนี้ ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ฟื้นตัวชัดเจน และมีคำสั่งให้ผลิตสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลจากการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2020 ที่ผ่านมา จะเห็นว่ายอดจองรถยนต์ดีกว่าที่คาดการณ์กันไว้ เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการรถยนต์จากค่ายรถยนต์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งแต่ละแห่งล้วนเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัทฯ ส่งผลให้มีออเดอร์การผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น น่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

"งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2020 ที่ผ่านมา จะเห็นว่า ยอดจองรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทั้ง รถยนต์ เอสยูวี และรถกระบะจากค่ายพันธมิตร อย่าง โตโยต้า ฮอนด้า และนิสสัน ยังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับออเดอร์ ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มตามไปด้วย และเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยผลักดันรายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งสะท้อนให้เห็นว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น แม้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว" นายองอาจกล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 64 บริษัทยังมุ่งเน้นขยายตลาดในส่วนของธุรกิจฟอกหนังรองเท้า และธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ ยังเป็นช่วงเริ่มต้น และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีหน้า อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัทให้เติบโตได้ดีในอนาคต

"ปีหน้าเรามุ่งเน้นที่จะขยายธุรกิจฟอกหนังรองเท้ามากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 2 ราย ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้ และในส่วนธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังคงเป็นรายได้หลัก และมั่นใจว่า ในปีหน้า จะเห็นความคืบหน้าของธุรกิจที่ลงทุนในปี 63 มากขึ้น เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับบริษัทฯ รวมถึงจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอีกด้วย" นายวศิน กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ