เกาะติดกนง.นัดสุดท้ายของปี/พาณิชย์ แถลงส่งออก/หลายจ.ล็อกดาวน์โควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของปี 2563 ขณะเดียวกันจะมีการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2563 พร้อมมองแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจไทยในปี 2564 ต้องจับตาว่า หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดที่รุนแรงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว กนง.จะมีการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยลงจากครั้งก่อนหรือไม่

  • กระทรวงพาณิชย์ โดย น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทย (การส่งออก-นำเข้า) เดือนพ.ย.63 ที่กระทรวงพาณิชย์
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธานในการประชุมหารือระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ในการกำหนดกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นการลงทุน
  • บริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม ปตท. 7 บริษัท จัดงาน PTT Group CG Day ครั้งที่ 12 ประจำปี 2020 ภายใต้แนวคิด "Step to the Future: โลกยุคใหม่ในแบบ CG" ในรูปแบบออนไลน์
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) แถลงข่าวประเด็นการดำเนินงานธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ และการส่งเสริมธุรกิจในปี 2564
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) สัมมนาเรื่อง ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 2563 และแนวโน้มปี 2564
  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าว พิธีสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2564 ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • ยังต้องจับตากันต่อถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งจากผลตรวจแรงงานชาวเมียนมาใน จ.สมุทรสาคร ยังพบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในแต่ละวัน ประกอบกับมีผู้ติดเชื้อที่มีความเชื่อมโยงกับกับตลาดกลางกุ้งเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มกระจายวงกว้างออกไปในหลายจังหวัดแล้ว และหลายจังหวัดได้เริ่มประกาศล็อกดาวน์ และงดกิจกรรมไปบ้างแล้ว อาทิ จ.สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม และสุพรรณบุรี

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ประชุมคณะทำงาน ปรับแผนการดำเนินศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (Emergency Operation Center : EOC) จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดสมุทรสาคร

  • นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมวิชาการเกี่ยวกับการป้องกัน ควบคุมและเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ