GCAP เล็งร่วมทุน "นิ่มซี่เส็ง" ปล่อยสินเชื่อกลุ่มเกษตรกรรม-ขนส่งเริ่ม Q2/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2020 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GCAP เล็งร่วมทุน

นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.จี แคปปิตอล (GCAP) กล่าวว่า บริษัทได้ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด เพื่อจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนฯ (JV) ในการดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อลูกค้าในกลุ่มเกษตรกรรม (Agricultural) และกลุ่มการขนส่ง (Logistic) โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ไตรมาส 2 ปีหน้า

การร่วมธุรกิจในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ เพราะจะเป็นการขยายกลุ่มธุรกิจที่บริษัทฯมีความชำนาญมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 16 ปีอย่างการเกษตร ออกไปยังอีกกลุ่มธุรกิจโดยความแข็งแกร่งของพันธมิตร บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด ถือว่าเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในธุรกิจขนส่งมาอย่างยาวนาน มีฐานลูกค้าทั่วประเทศจะเป็นตัวช่วยให้บริษัทฯมีการขยายฐานลูกค้าอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

"จุดแข็งของจีแคปฯ คือความชำนาญในกลุ่มเกษตรกรรม มีฐานลูกค้าที่รู้จักเราเป็นอย่างดี เพราะจีแคปฯ อยู่ในธุรกิจนี้มากกว่า 16 ปี ขณะเดียวกัน นิ่มซี่เส็งฯ ก็เป็นบริษัทฯที่ทุกคนรู้จัก มีความชำนาญอย่างมากในธุรกิจขนส่ง การจับมือกันในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยให้ทั้ง 2 บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน" นายสเปญ กล่าว

ที่ผ่านมาบริษัมปล่อยสินเชื่อในกลุ่มเกษตรกรรม โดยเฉพาะรถเกี่ยวนวดข้าว รถแทรกเตอร์ รถตัก เป็นต้น โดยมีมูลค่าพอร์ตสินเชื่อในปัจจุบันมากกว่า 2,000 ล้านบาท การร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นการเพิ่มฐานในกลุ่มอื่นๆนอกเหนือจากเกษตรและยังมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างกลุ่มขนส่ง

นายชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง1988 จำกัด กล่าวว่า การทำ MOU เพื่อร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ GCAP จะช่วยขยายธุรกิจของบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงด้วยประสบการณ์ทางด้านการให้บริการสินเชื่อของบริษัทจีแคปฯ ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อ

ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งมามากกว่า 50 ปี ทำให้บริษัทฯมีฐานลูกค้าทั่วประเทศ และธุรกิจด้านการขนส่งยังมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างมากในอนาคต การร่วมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัทที่จะเกิดขึ้น จะช่วยส่งเสริมธุรกิจ คู่ค้า ลูกค้า ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

"เราเชื่อมั่นในการทำธุรกิจของจีแคปฯ โดยเฉพาะความชำนาญในการปล่อยสินเชื่อ ในขณะที่เรามีจุดแข็งในเรื่องฐานลูกค้า และการทำธุรกิจมาอย่างยาวนาน การจับมือในครั้งนี้จึงจะช่วยให้ทั้ง 2 บริษัทได้ใช้ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกัน" นายชวลิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ