เกาะติดประชุมศบค.ชุดใหญ่ออกมาตรการคุมโควิด/THAI อัพเดทความคืบหน้าแผนฟื้นฟูฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2020 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา ซึ่งจะมีการจำแนกระดับความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ เพื่อกำหนดประเภทของกิจกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่มีการระบาดของโควิดในขณะนี้

  • ยังต้องติดตามการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่สถานการณ์เริ่มขยายวงกว้างออกไปหลายจังหวัดมากขึ้น จากแหล่งต้นตอที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ล่าสุดการแพร่ระบาดได้กระจายไปเกือบ 30 จังหวัดในทั่วประเทศแล้ว โดยวันนี้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะมีการรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ และสถานการณ์การระบาดล่าสุด
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แถลงข่าวผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชน เปิดตัวแพลตฟอร์มทางเลือกใหม่ จองโรงแรมกักตัว ASQ รับนักท่องเที่ยว
  • กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งหยุดการเรียนการสอนในโรงเรียนสังกัดกทม. 437 แห่ง รวมทั้งศูนย์เด็กเล็ก 292 แห่ง พร้อมให้ข้าราชการและลูกจ้างของกทม. เฉพาะในส่วนที่ไม่ต้องให้บริการประชาชน สามารถทำงานจากที่บ้านได้ (Work from Home) โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้ - 3 ม.ค.64 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 3/2563 ณ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ครั้งที่ 14/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • กระทรวงพาณิชย์ นัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมประมง กระทรวงสาธารณสุข เพื่อหารือถึงปัญหาที่ สปป.ลาว งดนำเข้าสินค้าอาหารทะเลสดและอาหารทะเลแช่แข็งทุกประเภทจากประเทศไทยเป็นการชั่วคราว เนื่องจากกังวลการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอาหารทะเล หลังพบการระบาดที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร
  • นางโสรดา เลิศอาภาจิตร รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แถลงข่าว "สถิติการจดทะเบียนธุรกิจ ประจำเดือนพ.ย.63"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กำหนดจัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของ บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX
  • นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) จัดงาน Meet the Press แถลงความคืบหน้าสถานการณ์บริษัทฯรวมถึงผลงานต่างๆในปี 2563 ที่ผ่านมา และ Update ความคืบหน้าของแผนการฟื้นฟูกิจการของบริษัท
  • บริษัท เคพีเอ็มจี (ประเทศไทย) จำกัด จัดเสวนาหัวข้อ "ผลกระทบของความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ต่อบริษัทไทย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ