จับตาโควิด/ธปท.รายงานตัวเลขศก.ส่งท้ายปี/รมว.พาณิชย์ เปิดงานกินกุ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 30, 2020 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งการแพร่ระบาดยังคงขยายวงกว้างไปสู่หลายจังหวัดมากขึ้น โดยล่าสุดกินพื้นที่ไปแล้วถึง 45 จังหวัดทั่วประเทศ ขณะที่การตรวจพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มก้อนจากบ่อนพนันที่ระยองยังคงเพิ่มขึ้นทำให้ต้องการประกาศล็อกดาวน์เกือบทั้งหมด โดยเหลือเพียง 2 อำเภอที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด คือ อ.ปลวกแดง และ อ.วังจันทร์

และ ที่ต้องจับตาต่อเนื่องกัน คือ การจับบ่อนพนัน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 กรุงเทพฯ โดยตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวนมากถึง 89 คน และอยู่ระหว่างทยอยตรวจหาเชื้อโควิดก่อนที่จะส่งดำเนินคดี ซึ่งหลายฝ่ายแสดงความกังวลว่าอาจจะกลายเป็นอีกกลุ่มก้อนที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิดได้เช่นเดียวกับบ่อนพนันที่ จ.ระยอง รวมถึงกรณีสถานบริการใน กทม.ที่เชื่อมโยงเคสสมุทรสาคร อยู่ระหว่างติดตามตัวนักเที่ยวมาตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม

โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะแถลงสถานการณ์ประจำวันการแพร่ะระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่ง ศบค.พร้อมพิจารณาเพิ่มเติมมาตรการที่เข้มข้นขึ้น หากสถานการณ์การระบาดในประเทศภายในช่วง 7 วันหลังจากนี้ยังไม่ดีขึ้น

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวรายงานเศรษฐกิจการเงิน เดือนพฤศจิกายน 2563
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดงานเชื่อมโยงกระตุ้นการซื้อกุ้งช่วยเหลือเกษตรกร ณ ห้างแม็คโคร สาขานครอินทร์ จ.นนทบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ