ZEN งัดมาตรการปลอดภัย 6S กับร้านอาหารในเครือหลังโควิดระบาดรอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2021 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ZEN งัดมาตรการปลอดภัย 6S กับร้านอาหารในเครือหลังโควิดระบาดรอบใหม่

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ร้านอาหารในเครือ ZEN Group ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ดำเนินมาตรการปลอดภัย 6S ภายใต้แนวคิด "สะอาด ใส่ใจและความปลอดภัย คือ หัวใจของเรา" อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องมาตลอด เพื่อสร้างความมั่นใจลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรับประทานอาหารภายในร้านหรือซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน รวมถึงลูกค้าที่ใช้บริการฟู้ดดิลิเวอรี่

สำหรับมาตรการ 6S ของ ZEN Group ประกอบด้วย 1.Supply Chain กระบวนการผลิตอาหารตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมีความสะอาดและปลอดภัย โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาของวัตถุดิบและการจัดส่งที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน GMP 2.System ให้ความมั่นใจในทุกขั้นตอนการปรุงอาหารที่ถูกสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย โดยพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในครัวและสัมผัสอาหารโดยตรง จะต้องล้างมือตามหลักสุขอนามัยทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเตรียมอาหาร

3.Staff พนักงานต้องผ่านการคัดกรองก่อนการเข้างานและสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันระหว่างการทำงาน โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและจดบันทึก สวมใส่หน้ากากอนามัยและทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง

4.Social Distancing มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจัดที่นั่งของลูกค้าให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 5.Separate Equipment แยกอุปกรณ์รับประทานอาหารและผ่านการฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน และ 6.Safe Delivery สำหรับเมนูที่ซื้อกลับบ้าน (Take Away) และบริการจัดส่งอาหาร (Delivery) สามารถตรวจสอบผู้ประกอบการอาหารได้ เพื่อให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ลูกค้า

ทั้งนี้ ZEN Group พร้อมให้บริการด้วยมาตรการความปลอดภัย 6S อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจการใช้บริการภายในร้านอาหารที่ปลอดภัย สะอาด และลิ้มลองความอร่อยทุกเมนูอาหารแบรนด์ดังในเครือ อาทิ ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น, On the Table, Tokyo Cafe ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นสไตล์คาเฟ่ญี่ปุ่น, AKA ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์สไตล์ปิ้งย่างและชาบู, Din?s ร้านอาหารจีน, ตำมั่ว อาหารไทยอีสานแบบดั้งเดิม, ลาวญวน อาหารอีสานและอาหารเวียดนาม และเขียง อาหารจานด่วนแนวสตรีทฟู้ด และบริษัทฯ ได้จัดเตรียมเมนูร้านอาหารแบรนด์ต่างๆ ในเครือ เพื่อรองรับการให้บริการที่ 1376 Delivery และแอปพลิเคชันสั่งอาหารต่างๆ เช่น Line Man, Food Panda, Gojek, Grab Food เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ