ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้น แต่อาจมีแรงขายสลับ/จับตา DELTA ใช้ Cash Balance

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2021 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้แต่อาจเผชิญแรงขายทำกำไรระหว่างทาง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังเพิ่มขึ้นมาก และ 2 วันที่ผ่านมาดัชนีฯขึ้นไปมาก ซึ่งเป็นการเล่นกระจุกตัวบาง Sector ทำให้ต้องระวัง และหุ้น DELTA ก็เข้าเกณฑ์ Cash Balance ด้วย อีกทั้งตอนนี้แม้จะไม่มีล็อกดาวน์แต่ในอนาคตก็ยังมีความไม่แน่นอน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ย่อตัวลงเล็กน้อย และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สติดลบกว่า 100 จุด หลังผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย ตอนนี้พรรคเดโมแครตนำมา 2 คน ซึ่งก็ทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับมาตรการเก็บภาษีฯที่อาจถูกผลักดันให้เกิดขึ้นได้ง่าย และอาจส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นได้ อย่างไรก็ดีวันนี้ทางสภาคองเกรสจะมีการรับรองนายโจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งก็น่าจะทำให้เศรษฐกิจเติบโตดี และหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี, กลุ่มขนส่ง และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์น่าจะเติบโตดีด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีมติคงกำลังการผลิตน้ำมันที่ระดับ 7.2 ล้านบาร์เรล/วันไปจนถึงสิ้นเดือนก.พ. ขณะที่ซาอุดีอาระเบียรับอาสาที่จะปรับลดกำลังการผลิตลงอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ซึ่งคาดว่าหุ้น PTTEP จะรีบาวด์ได้ดีในวันนี้ และคาดว่าตลาดฯน่าจะได้รับแรงหนุนจากกลุ่ม Commodity ด้วย

ส่วนบ้านเราจะต้องจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยมองว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงหรือไม่ และถ้ายังขยับขึ้นทางการจะควบคุมได้อยู่หรือเปล่า สำหรับหุ้น DELTA แม้ว่าจะติดเกณฑ์ Cash Balance ก็คงจะมีผลต่อตลาดไม่มาก เพราะหุ้นตัวนี้ราคาแพงนักลงทุนรายย่อยคงจะไม่ได้เล่นกัน

พร้อมให้แนวรับ 1,492-1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,513 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ