DOD เผยปีนี้ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดธรรมชาติหนุนออเดอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2021 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของการเป็นผู้นำด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) ด้วยการนำนวัตกรรมงานวิจัยมาผสมผสานเทคโนโลยีทันสมัยยกระดับกระบวนการผลิตในทุกมิติ

โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยที่ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มบริโภคคนรุ่นใหม่หันมาใช้เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพมากขึ้น เช่นเดียวกับกลุ่มโรงพยาบาลและสถานพยาบาล ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐที่เพิ่มรายการใช้สมุนไพรไทยทดแทนการนำเข้ายาแผนปัจจุบัน เนื่องจากเล็งเห็นถึงผลประโยชน์และความปลอดภัยต่อร่างกายในระยะยาว

ทั้งนี้ สอดคล้องกับแผนยุทธ์ศาสตร์ของบริษัทที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่ใช้สารสกัดจากสมุนไพรไทย โดยเล็งเห็นว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีจำนวนมากขึ้นในทุกๆ ปี เพื่อสอดรับกับการยกระดับเมกะเทรนด์เพื่อสุขภาพ

ด้วยความแข็งแกร่งของทีมงานด้านงานวิจัย (R&D) จึงมีผลงานด้านคิดค้นสูตรผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประสิทธิภาพสูงออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสารสกัดจากสมุนไพรไทย ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียง อาทิ เซเลบริตี้-ดารา จนกระทั่งถึงบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคและเป็นผู้นำตลาด เป็นต้น ทยอยสั่งออเดอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลากหลายแต่ละประเภททั้งในรูปแบบเครื่องดื่มบำรุงกำลังประเภทสารสกัดจากผักและผลไม้ชนิดผงดื่ม, ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักแบบแคปซูล, ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ดีท็อกซ์แบบผงชงดื่ม, ผลิตภัณฑ์ช่วยนอนหลับแบบผงชงดื่ม, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบผงชงดื่ม, ผลิตภัณฑ์บำรุงผู้ชายและผู้หญิงแบบแคปซูล, ผลิตภัณฑ์บำรุงข้อเข่าแบบแคปซูล, ผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกส์รูปแบบเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต (Active) และอื่นๆ

DOD ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอดเนื่องจากมีฐานการผลิต (Production Base) ที่มีมาตรฐานในระดับสูง ซึ่งถูกออกแบบเป็น Clean Room โดยอยู่ในระดับเดียวกันกับการผลิตยาเพื่อป้องกันการปนเปื้อน และกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนที่ผ่านการควบคุมและตรวจสอบจนได้รับยอมรับมาตรฐานสากล ประกอบด้วย GMP, GMP Codex, HACCP, ISO 20002, Halal รวมทั้งบริษัทฯยังมีโรงสกัดสมุนไพรของตนเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของผลิตภัณฑ์

อีกทั้งทุกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโรงงาน DOD จะได้รับการขึ้นทะเบียนตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้องครบถ้วน และจากเครื่องจักรที่ทันสมัยนำเข้าจากต่างประเทศทำให้บริษัทฯสามารถพัฒนาไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์ได้หลายรูปแบบ อาทิ รูปแบบผง, แคปซูล, ตอกเม็ด, เจลและเยลลี่ และซอฟเจล ในรูปแบบที่เคี้ยวทั้งเมล็ด เป็นต้น ดังนั้นจะเห็นได้ว่า DOD มีไลน์การผลิตที่หลากหลายในทุกๆ รูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกประเภท

นายธนิน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากความเป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว บริษัทฯ ยังมีเชี่ยวชาญด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ในรูปแบบ OEM แบบครบวงจร ภายใต้บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และด้วยศักยภาพเครื่องจักรและไลน์การผลิตที่มีประสิทธิภาพสูงในการผลิต ด้วยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ PCCA มีออเดอร์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและสเปรย์แอลกอฮอล์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 63 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ฝ่ายวิจัยคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลากหลายชนิด ตามออเดอร์ที่ทยอยเข้ามา อาทิ แชมพู ครีมนวดผม และแฮร์โทนิค, ครีมกันแดด, แผ่นมาร์คหน้า, ลิปสติก, ครีมรองพื้น, โฟมล้างหน้า, ครีมสครับหน้า และโลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก เป็นต้น

ด้วยยุทธศาสตร์ของบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการยกระดับในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดรับกับการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ทั้งผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในระดับประเทศ ไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย (Regional) ตามวิสัยทัศน์ที่บริษัทได้วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ