หอการค้าไทย แถลงแนวทางแก้ปัญหาอุตฯประมง/ตลท.แจงทิศทางการดำเนินงานปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2021 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงแนวทางการแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมการประมง หลังหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครได้ประเมินตัวเลขความเสียหายจากการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ที่เกิดกับธุรกิจในทุกภาคส่วนของจังหวัดสมุทรสาครช่วงก่อนปีใหม่ไม่น้อยกว่า 16,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยกว่า 1,100 ล้านบาท/วัน แต่หลังจากปีใหม่สถานการณ์ทั่วประเทศยังคงรุนแรงอีกทั้งยังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวหรืออาจจะมากกว่านั้น ความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจจะสูงถึงไม่ต่ำกว่า 2,200 ล้านบาท/วัน และอาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมความน่าเชื่อถือของสินค้าไทยในสายตาลูกค้าต่างประเทศ

  • นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พร้อมผู้บริหาร แถลงทิศทางการดำเนินงานกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประจำปี 2564
  • สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังคงเป็นประเด็นที่ต้องมีการติดตามกันต่อ หลังจากที่แต่ละจังหวัดหรือแต่ละพื้นที่ได้ทยอยการออกข้อกำหนดสำหรับใช้เป็นมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ การใช้แอปพลิเคชั่นช่วยในการติดตามตัวผู้ติดเชื้อ

ที่ล่าสุดอาจมีความเข้าใจสับสนเรื่องการติดตั้งแอปฯ "หมอชนะ" ว่าหากไม่โหลดไว้จะเป็นการละเมิดข้อกฎหมายหรือไม่นั้น ล่าสุด ทั้งนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข และโฆษกรัฐบาล ก็ได้ออกมาเคลียร์แล้วว่า หากไม่ติดตั้งแอปฯ ดังกล่าวก็ไม่ถือเป็นความผิด รัฐบาลเพียงแค่ขอความร่วมมือกับประชาชนเท่านั้น

  • นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์รายวัน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น ช่วงบ่ายกระทรวงสาธารณสุข จะมีการแถลงข่าวในประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม
  • พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิดในพื้นที่กรุงเทพฯ
  • ธนาคารออมสิน ออกมาตรการด่วนช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร จำนวนกว่า 1.9 ล้านราย ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด/พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวม 28 จังหวัด โดยให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ สามารถเข้ามาตรการพักชำระเงินต้น ลดการจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ได้ ระยะเวลามาตรการ 3 - 6 เดือน เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ (8 ม.ค.)
  • ภารกิจคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตี และรมว.พาณิชย์ ประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 แผนงงานบูรณาการเตรียมความพร้อม เรื่องรับรองสังคมสูงวัย ณ ห้องประชุมกิติยากรวรลักษณ์ กระทรวงพาณิชย์

ส่วนช่วงบ่าย ประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 แผนงานบูรณาการพัฒนาและส่งเสริม เศรษฐกิจฐานราก ณ ห้องประชุมกิติยากรวรลักษณ์ กระทรวงพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ