SPA วางเป้ารายได้ปี 64 ราว 500 ลบ. ศึกษาธุรกิจเกี่ยวเนื่องเพิ่มช่องทางสร้างรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2021 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทคาดรายได้ปี 64 จะอยู่ที่ราว 500 ล้านบาท จากคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายได้ในช่วงครึ่งหลังของปี หลังจากที่เริ่มมีวัคซีนต้านโควิด ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทกลับมาเปิดสาขาได้และเริ่มมีรายได้เข้ามา จากปัจจุบันปิดสาขาไปทั้งหมดราว 40 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพ และพัทยา จากสาขาที่มีทั้งหมดราว 60 สาขา

โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ ด้าน และมองหาสาขาอื่น ๆ ที่ไม่ห่างกันให้สามารถรับลูกค้าทดแทนสาขาที่ปิดไปได้ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นการเข้าใปบริหารสปาในโรงแรม เพื่อให้รับรู้รายได้ในลักษณะส่วนแบ่งรายได้ (Revenue Sharing) เพิ่มเติม เพราะมีค่าใช้จ่ายน้อย จากปัจจุบันบริษัทมีการบริหารแล้วทั้งหมดราว 10 โรงแรม และอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีก 3-4 แห่ง

"ปีนี้เราจะไม่เน้นการขยายสาขาเพราะยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะเน้นการเข้าบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และขยายสปาในโรงแรมที่ปัจจุบันมีความสนใจเข้ามามากจากโรงแรมต่าง ๆ ซึ่งการขยายในรูปแบบนี้ค่าใช้จ่ายน้อย และเมื่อมีการปิดให้บริการก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าเช่าด้วยเช่นกัน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในสถานการณ์ที่ไม่ปกติในขณะนี้"นายวิบูลย์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาขยายธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อที่จะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาไม่ปกติทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อที่จะเป็นการกระจายความเสี่ยง โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงกลางปี 64 และเข้ามาเสริมรายได้ในปีนี้ด้วย

"การให้บริการจริง ๆ แล้วของเรามีความปลอดภัยค่อนข้างมากเพราะมีทั้งการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และยังมีการป้องกันในรูปแบบต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความป้องกันเราก็ได้ปิดสาขาในพื้นที่เสี่ยง เราจึงมีการพิจารณาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเข้ามาเสริมรายได้ และหากสถานการณ์ปกติแล้ว เรามีดีลที่จะเข้าซื้อกิจการเข้ามาเสริมอีก เราจึงอยากบอกนักลงทุนให้รู้ว่าหากสถานการณ์ปกติแล้วเราจะกลับมาได้อย่างรวดเร็วแน่นอน"นายวิบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ