BAY แต่งตั้ง สยาม ประสิทธิศิริกุล นั่งปธ.กลุ่มสนับสนุนไอทีฯ มีผล 1 ม.ค.64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 11, 2021 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ประกาศแต่งตั้ง นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล สืบต่อจากนางวรนุช เดชะไกศยะ ซึ่งครบวาระการเกษียณอายุ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นมา

นายสยามมีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจการเงินการธนาคารในสถาบันการเงินชั้นแนวหน้าของไทยและต่างประเทศมานานกว่า 25 ปี โดยตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ร่วมงานกับกรุงศรี นายสยามสร้างผลงานที่โดดเด่นมากมายให้กับกรุงศรีและกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจ SME เป็นผู้นำที่มากความสามารถที่ผลักดันให้สินเชื่อธุรกิจ SME ของกรุงศรีเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการสินเชื่อธุรกิจ SME ระดับแนวหน้าของเมืองไทย

ทั้งนี้ กรุงศรีเชื่อมั่นว่านายสยามจะนำประสบการณ์ ความรู้และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมในด้านการวางแผนกลยุทธ์การบริหาร การวิเคราะห์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ ผสานเข้ากับความรู้และความสามารถด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนธุรกิจกรุงศรีให้เติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนได้ในอนาคต

ในฐานะประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล นายสยามจะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรมในหลากหลายด้าน อาทิ ดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม (Digital Banking and Innovation) กลยุทธ์การวางแผนและการบริหารกำกับเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Strategic Planning and Governance) การพัฒนาระบบเทคโนโลยีหลักด้านการธนาคารและบริหารจัดการ (IT Core Banking Mainframe Solution and Operations) การปฏิบัติการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Infrastructure and Operations Technology) ความปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Security)

อนึ่ง นายสยาม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ จาก The Claremont Graduate School ประเทศสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ