ADVANC เล็งลงทุนขยายเครือข่าย 2 หมื่นลบ.ในปี 51/คาด ก.พ.ได้ไลเซ่นส์ 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการอำนวยการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส(ADVANC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะลงทุนขยายเครือข่ายในปี 51 อีก 2 หมื่นล้านบาทใกล้เคียงกับปีนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และอาจมีการลงทุนเพิ่มเติมหากได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G 
ADVANC คาดว่าภายในเดือน ก.พ.51 จะได้รับอนุมัติใบอนุญาต 3G จากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ซึ่งในส่วนนี้บริษัทเตรียมเงินไว้ลงทุนอีก 500-600 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อวางเครือข่ายการให้บริการในช่วงแรกครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ 10 จังหวัด
สำหรับงบลงทุนในปีนี้ที่ตั้งไว้ 2 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะใช้จริงเพียงแค่ 1.8 หมื่นล้านบาท เนื่องจากระบบโครงข่ายยังมีเพียงพอที่จะรองรับความต้องการของลูกค้า โดยช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-ก.ค.50)บริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 3 ล้านราย ส่วนที่เหลืออีก 5 เดือนคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 1 ล้านราย ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้าหาลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10-12% เพื่อทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาด 50%
นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้ายว่า รัฐบาลใหม่ควรมีนโยบายที่ชัดเจนในเรื่องธุรกิจโทรคมนาคม เพื่อให้นักลงทุนมีความมั่นใจจะได้มุ่งพัฒนาธุรกิจให้ก้าวหน้าไป

แท็ก (ADVANC)   โฟร์   ก.พ.   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ