(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 87.2 จุดเหตุวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดร่วงลงในวันนี้ (10 ก.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเคลื่อนตัวไปสู่ช่วงขาลง และอาจจะทำให้ความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์หลักๆ อย่างทองแดงและนิกเกิ้ลลดลง
นายโจเซฟ ยูเซฟ จากแมคควอรี ไพรเวท เวลท์ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า แม้ดัชนีปิดในแดนลบ แต่หากไม่นับรวมหุ้นเหมืองแร่หลักๆแล้ว นับว่าตลาดยังเคลื่อนไหวในระดับที่ดี
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดลบ 87.2 จุด หรือ 1.4% ปิดที่ 6,191.2 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.93 พันล้านหุ้น มูลค่า 5.37 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
ยูเซฟกล่าวว่า ตลาดมีแนวโน้มว่าจะผันผวนต่อไปในอีกระยะหนึ่ง โดยการซื้อขายวันนี้เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความผันผวนดังกล่าว และทุกสายตาจับจ้องไปที่เศรษฐกิจสหรัฐซึ่งให้ความสำคัญกับการลดอัตราดอกเบี้ย และคำถามในตลาดขณะนี้ก็คือว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยลงเท่าใด
หุ้นธนาคารปรับตัวลงจากความกังวลเรื่องตลาดสินเชื่อ หุ้นคอมมอนเวลท์แบงค์ตกลง 32 เซนต์ หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ร่วง 79 เซนต์ หุ้นเอเอ็นแซท ปรับตัวลง 11 เซนต์ หุ้นเวสท์แพคขยับลง 10 เซนต์ และหุ้นเซนต์จอร์จ ขยับลง 1 เซนต์
หุ้นบริษัทเหมืองทองคำผันผวน แม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นลีฮีร์ โกลด์ ปรับตัวขึ้น 3 เซนต์ ขณะที่หุ้นนิวเครสท์ ไมน์นิ่ง ขยับลง 19 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ