เปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2021 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียนโครงการ"คนละครึ่ง" รอบเก็บตก จากเฟส 1 และเฟส 2 รวม 1.34 ล้านสิทธิ ในเวลา 06.00 น.วันนี้ (20 ม.ค.) ซึ่งผลปรากฎว่าผ่านไปเพียง 9 นาที ก็มีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิจนครบ 1.34 ล้านสิทธิแล้ว ในเวลา 06.09 น. ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับ SMS แจ้งยืนยัน จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.64 ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ซึ่งรัฐบาลสมทบให้คนละ 3,500 บาท สามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 มี.ค.64

ขณะที่ผู้ลงทะเบียนหลายรายพบปัญหา รหัส OTP ไม่เข้าเหมือนการลงทะเบียนในครั้งก่อนๆ แม้ว่าทั้งรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีหนังสือกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายดูแลคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้พร้อมรองรับการลงทะเบียน "คนละครึ่ง เฟส 2" ที่ขั้นตอนการลงทะเบียนมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (One Time Password ? OTP) ผ่านบริการข้อความสั้น (Short Message Service ? SMS) ด้วย

  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และ ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ เดือนธันวาคม 2563
  • บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) จะนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) โดยบริษัทฯจะเปิดจองซื้อสำหรับนักลงทุนทั่วไป ผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคาร ด้วยเว็บไซต์ K-My Invest และแอปพลิเคชั่น KPLUS (K+) โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างเวลา 9.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค. ถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 2 ก.พ. และสามารถจองซื้อได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 16-18 บาท/หุ้น และคาดว่าจะสามารถดำเนินการประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายอย่างช้าภายในเวลา 9.00 น. ของวันที่ 3 ก.พ.64
  • บมจ. ทีทีซีแอล (TTCL) แถลงข่าว "การลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าสำหรับโครงการ 388 MW Ahlone LNG to Power Project"
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับบมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "น้อง พี่ ที่รัก (ษา)"
  • ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดหลักสูตรการบริหารจัดการความมั่นคงแห่งชาติ รุ่นที่ 13
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564
  • ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์ประจำวัน โดยสถานการณ์โควิดในประเทศยังมีความน่าเป็นห่วงใน 3 จุด ด้วยกันคือ สมุทรสาคร, กรุงเทพฯ และชายแดนใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ